Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương: Hiệu quả từ Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" PDF. In Email

Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phát động triển khai đến nay đã 20 năm. Với những kết quả thiết thực mang lại, phong trào đã trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội, được nhân dân ủng hộ, được Đảng và nhà nước ghi nhận và đánh giá cao. Trong những năm qua, phong trào đã được các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh triển khai sâu rộng, lôi cuốn được các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp...

Phát động sâu rộng

Phát huy hiệu quả của phong trào trong những năm trước, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Kỷ Hợi năm 2019 tiếp tục được các cấp Hội CTĐ triển khai sâu rộng đến các cấp hội để cùng thực hiện. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết trên cơ sở kế hoạch được xây dựng, tỉnh Hội đã giao chỉ tiêu cụ thể về số lượng đối tượng cần trợ giúp, số lượng tiền, hàng cho các huyện, thị, thành Hội triển khai thực hiện. Từ đó, các huyện, thị, thành Hội đã phát động phong trào, gửi thư vận động ủng hộ phong trào đến cơ quan, đơn vị, các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh tham gia hưởng ứng.

Nhiều huyện, thị, thành Hội đã gửi thư ngỏ, vận động trực tiếp các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo để vận động ủng hộ phong trào; vận động các hội viên, tình nguyện viên, nhân dân tham gia nhắn tin “TET” gửi 1409; tham mưu vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan ủng hộ một ngày lương; phối hợp tổ chức các chương trình nghệ thuật, đi bộ đồng hành để gây quỹ; đặt thùng quỹ nhân đạo tại các siêu thị, ngân hàng, vận động tổ chức hội ở nơi có điều kiện thuận lợi hơn giúp đỡ các địa bàn có hoàn cảnh khó khăn... “Bên cạnh đó, chúng tôi còn phối hợp với các cơ quan truyền thông trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ phong trào, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ và các tầng lớp nhân dân cùng chăm lo cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam trong dịp Tết nguyên đán. Tích cực chỉ đạo, hướng dẫn đôn đốc các cơ sở hội khảo sát, lập danh sách địa chỉ trao quà tết và dự kiến mức trợ giúp để vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân cùng tham gia trợ giúp... Với sự nỗ lực cố gắng của toàn hội và sự tích cực tham gia đóng góp của các cá nhân, tổ chức, phong trào đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận...”, bà Lệ Trinh nói.

Những kết quả tích cực

Theo đánh giá của Hội CTĐ tỉnh, nhiều huyện, thị Hội thực hiện phong trào đạt hiệu quả cao với cách làm năng động, sáng tạo, trị giá vận động cao. Tiêu biểu như Hội CTĐ TX. Dĩ An  đã vận động và trao 9.190 phần quà, Hội CTĐ TX. Tân Uyên đã vận động và trao tặng 7.603 phần quà, Hội CTĐ TX. Thuận An  đã vận động và trao tặng 7.350 phần quà và Hội CTĐ TX. Bến Cát đã vận động, trao tặng 6.268 phần quà. Đặc biệt, một số huyện, thị Hội tuy điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng các cấp Hội đã có nhiều nỗ lực trong tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tham gia phong trào đạt kết quả cao, như: Dầu Tiếng, Phú Giáo... Từ sự nỗ lực cố gắng của các cấp hội, kết quả, toàn tỉnh đã vận động các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ cho phong trào năm 2019 với số tiền trên 22,7 tỷ đồng. Từ đó, có 8 căn nhà CTĐ đã được xây mới cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Dầu Tiếng, TX. Bến Cát và TX. Tân Uyên, mỗi căn trị giá trên 80 triệu đồng; các cấp Hội cũng đã tổ chức trao tặng 59.631 suất quà hỗ trợ các gia đình nghèo và nạn nhân chất độc da cam, mỗi phần quà trị giá từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng.  Bà Lệ Trinh cho biết: “Mặc dù tình hình sản xuất, kinh doanh còn nhiều khó khăn, nhưng nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Hội CTĐ tỉnh cũng như các địa phương trong triển khai thực hiện phong trào. Năm 2019, phong trào đã thu hút 704 doanh nghiệp tham gia ủng hộ nguồn lực để hội thực hiện phong trào (tăng gấp 1,2 lần so với năm 2018).

Kinh nghiệm mà Hội CTĐ tỉnh đã rút ra để triển khai thực hiện phong trào hiệu quả, đó là cần tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc việc tổ chức triển khai phong trào tại cơ sở. “Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” không chỉ thu được những giá trị tốt đẹp về vật chất, ý nghĩa xã hội, kinh nghiệm hoạt động nhân đạo, mà còn tạo ra bước trưởng thành mới về sự liên kết, phối hợp giữa các lực lượng, năng lực vận động xã hội trong hoạt động nhân đạo, tạo ra một cơ chế mới, cách làm mới, với sự phối hợp đồng bộ, đạt hiệu quả cao giữa Hội CTĐ tỉnh với các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cả trong tỉnh. Phát huy kết quả đạt được, các cấp Hội Chữ thập đỏ Bình Dương tiếp tục chuẩn bị mọi mặt để tổ chức thực hiện tốt Phong trào trong năm 2020, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của tỉnh Nhà”, bà Lệ Trinh nói.

Tấn Phong - Hồng Thuận

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về