Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Lai Hưng (Bàu Bàng): Vận động trên 2 tỷ động hoạt động nhân đạo trên địa bàn PDF. In Email

Chiều ngày 12/9/2019, Hội Chữ thập đỏ xã Lai Hưng tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến dự có ông Trần Văn Thái, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Bàu Bàng; ông Nguyễn Tấn Mão, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã; ông Lương Bá Phúc, Chủ tịch HĐND xã; ông Nguyễn Công Tuấn, PCT UBND, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện xã; đại diện các ban ngành, đoàn thể và 35 cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ.

Trong nữa nhiệm kỳ qua được sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn thường xuyên của Hội Chữ thập đỏ huyện Bàu Bàng, sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Đảng Ủy - Ủy ban nhân dân xã Lai Hưng, Hội Chữ thập đỏ xã cùng với cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã đạt được nhiều thành tích cao điển hình như: Cuộc vận động "Tết Vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" với tổng số quà vận động là 1.002 phần quà, tổng trị giá 349.255.000 đồng. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”: Số địa chỉ nhân đạo trợ giúp cho 3 địa chỉ với số người được trợ giúp 8 người, tổng trị giá trợ giúp 17.305.000 đồng, số đối tác tham gia ủng hỗ trợ giúp 3 đối tác.

Bà Bùi Thị Tân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Lai Hưng (áo đỏ giữa) trao quà cho các hộ khó khăn

Ngoài ra, Hội còn trợ giúp cho 382 lượt người tổng trị giá 83.100.000 đồng cụ thể như: thăm ốm, viếng đám tang; hỗ trợ điều trị bệnh, tai nạn; hỗ trợ tang ma; tặng quà cho người già neo đơn; người khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn... xây dựng được 5 tổ tương trợ vốn không tính lãi với tổng giá trị trong hai năm là 390.000.000 đồng đã trợ giúp cho 52 lượt người; mô hình giúp nhau phát triển kinh tế gia đình đã giúp được 64 hộ với số tiền 347.410.000 đồng. Đã vận động 285 lượt người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 235 đơn vị máu với tổng trị giá hỗ trợ cho công tác hiến máu tình nguyện là 72.115.000 đồng; tỉ lệ người tham gia hiến máu tình nguyện so với dân số của xã tăng theo từng năm là 1.1% đến 1.2%.

Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo hàng năm Hội Chữ thập đỏ xã đều xây dựng kế hoạch phòng ngừa ứng phó thảm họa, thường xuyên cũng cố, kiện toàn đội phòng ngừa ứng phó thảm họa, tổ chức triển khai, tuyên truyền, vận động và tập huấn cho cán bộ, hội viên, đội viên phòng ngừa ứng phó thảm họa. Kết quả trong nữa nhiệm kỳ qua hội đã tổ chức được 02 lớp tập huấn với 89 lượt người tham dự, vận động cứu trợ đồng bào miền bắc và miền trung bị thiên tai, lũ lụt do huyện phát động được 03 đợt với số tiền 6.000.000 đồng.

Phát huy những kết quả đạt được, trong nữa nhiệm kỳ sau Hội tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra như: Xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, nâng cao chất lượng hội viên, tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức Hội, phát triển Hội viên, tình nguyện viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Hội. Chỉ đạo cho các chi hội trực thuộc duy trì sinh hoạt theo Điều lệ Hội và quy chế làm việc của Ban Chấp hành Hội. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc đồng thời phối hợp các ngành, đoàn thể liên quan để chỉ đạo các hoạt động của Hội đến các chi hội ấp và trường học. Phấu đấu hàng năm có từ 75% Chi hội trực thuộc đạt loại xuất sắc, không có Chi hội trung bình, yếu kém. Hàng năm phấn đấu có 75% cán bộ Chữ thập đỏ được tập huấn chuyên môn nghiệp vụ. Tham gia các đợt hiến máu tình nguyện do huyện Hội phát động, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu trên giao.

Bùi Thị Tân – Tấn Phong

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về