Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hội Chữ thập đỏ huyện Bàu Bàng: Trợ giúp cho 93.368 lượt người có hoàn cảnh khó khăn trong nữa nhiệm kỳ 2016-2021 PDF. In Email

Ngày 10/10, Hội Chữ thập đỏ huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Bàu Bàng lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tham dự hội nghị có ông Tống Xuân Giang, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; ông Võ Thành Giàu, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện; ông Trần Văn Thái, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; đại diện các Ban, nganh, đoàn thể, cùng các vị uỷ viên Ban Chấp hành, cán bộ Hội cơ sở và cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ nữa nhiệm kỳ qua..

Quang cảnh Hội nghị

Đánh giá về công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ huyện trong nữa nhiệm kỳ qua, ông Ông Trần Văn Thái - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện khẳng định, hơn hai năm qua, phong trào Chữ thập đỏ huyện đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Công tác tổ chức được quan tâm củng cố, đội ngũ lãnh đạo Hội các cấp thường xuyên được kiện toàn, đáp ứng yêu cầu công tác cán bộ Hội trong tình hình mới; hoạt động cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo được triển khai rộng khắp, đúng đối tượng, đảm bảo công khai, minh bạch; hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm, có nhiều mô hình mới hoạt động hiệu quả như: vận động hàng trăm phần quà tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; bữa ăn miễn phí, nồi cháo yêu thương; điểm chốt sơ cấp cứu Chữ thập đỏ, tư vấn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí; hoạt động sơ cấp cứu, phòng chống tai nạn thương tích được được triển khai rộng rãi tới các xã, thị trấn trên các địa bàn dân cư, các trường học với Tổng giá trị công tác chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng trong nữa nhiệm kỳ qua đạt gần 3 tỷ đồng; trợ giúp cho 38.421 lượt người; vận động hiến máu tình nguyện có sự chuyển biến tích cực, rõ nét, lượng máu tiếp nhận được tăng dần hàng năm, xây dựng được nhiều mô hình hiệu quả trong công tác tổ chức, vận động hiến máu tình nguyện; công tác phòng ngừa, ứng phó thảm hoạ được triển khai kịp thời thông qua các cuộc vận động ủng hộ nhân dân trong và ngoài tỉnh bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai, bão lũ; vận động nguồn lực được triển khai bài bản, thu được kết quả cao. Hội cũng làm tốt công tác tuyên truyền về các giá trị nhân đạo, về các hoạt động của Hội được các cấp Hội triển khai với tinh thần đổi mới về hình thức, phong phú về nội dung, sáng tạo kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và các tầng lớp nhân dân trong công tác nhân đạo. Tổng giá trị công tác xã hội trong nữa nhiệm kỳ qua đạt 8.875.547.900 đồng, đã trợ giúp cho 28.564 lượt người.

Ông Tống Xuân Giang - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Tống Xuân Giang - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đánh giá: Hội nghị giữa nhiệm kỳ của Hội Chữ thập đỏ huyện Bàu Bàng có ý nghĩa rất quan trọng giúp cho Hội nhìn nhận và đánh giá những kết quả đạt được trong nữa đầu nhiệm kỳ; đồng thời có những điều chỉnh trong hoạt động cho phù hợp với tình hình mới. Qua báo cáo của Hội, có thể thấy, trong nửa nhiệm kỳ qua, với phương châm hướng về cơ sở, xây dựng khối đoàn kết, Hội Chữ thập đỏ huyện Bàu Bàng đã thu được những kết quả rất đáng ghi nhân, hiệu quả hoạt động ngày một nâng lên và có nhiều nét nổi bật. Ông Giang khẳng định: Tỉnh Hội tin tưởng và giao cho huyện thực hiện nhiều hoạt động mới và đánh giá cao sự năng động, sáng tạo, nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ Hội cũng như sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp trong các hoạt động nhân đạo của Chữ thập đỏ huyện nhà. Kết quả hoạt động của Hội không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn nâng cao giá trị nhân đạo, lan toả lối sống nhân văn- nhân ái trong cộng đồng.

Để phong trào Chữ thập đỏ huyện tiếp tục có bước phát triển vững chắc trong điều kiện hoạt động Hội sắp tới có những khó khăn, thách thức về tổ chức bộ máy, cán bộ, mong rằng Hội Chữ thập đỏ huyện cần tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực theo hướng tăng cường các hoạt động xã hội hoá, đa dạng hoá các hình thức vận động để kêu gọi nhiều hơn nữa các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đến với hoạt động nhân đạo. để làm được điều đó, cán bộ, hội viên, tình nguyện viện Chữ thập đỏ huyện phải luôn đoàn kết, thống nhất để hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện nhiệm kỳ 2016-2021 đã đề ra.

Tấn Phong

Cập nhật ngày Thứ tư, 23 Tháng 10 2019 08:46
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về