Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hội Chữ thập đỏ phường Tân Bình (TP. Dĩ An): Những chiếc khẩu trang, tấm chắn bảo hộ chứa tình yêu thương PDF. In Email

Những ngày qua, các cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ phường Tân Bình, TP. Dĩ An đã cùng nhau tạo nên những chiếc khẩu trang, tấm chắn bảo bộ để tặng cho bà con còn khó khăn địa phương và một phần sẽ tặng cho khu cách ly thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Mỗi người một công việc, người thì huy động nguồn lực, chuẩn bị nguyên vật liệu, người thì cắt, may... Dù tranh thủ thời gian rảnh để làm, nhưng ai cũng thấy vui vì làm được một việc ý nghĩa, góp một phần công sức nhỏ bé vào công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19...

Từ một ý tưởng

Việc làm này bắt đầu từ ý tưởng may ít khẩu trang để tặng bà con trong xóm của một chị hội viên trên địa bàn. Từ ý tưởng này, Hội đã kịp thời kết nối đến các cán bộ chi, tổ hội thông qua group trên Zalo. Không hẹn mà gặp, việc làm ý nghĩa này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều cán bộ, hội viên. Có sẵn nguồn vải từ công ty của gia đình, chị Trần Thị Mỹ Linh, chi hội phó chi hội Hội Chữ thập đỏ khu phố Tân Phú 1 đã đóng góp vải 100% cotton để may khẩu trang. Có vải rồi, ngày 30-3, Hội Chữ thập đỏ phường bắt đầu phát động việc may khẩu trang tặng miễn phí trong toàn hội. Mỗi hội viên góp thêm 2 cuộn dây thun, thế là bắt tay vào việc cắt, may. Một số hội viên, nhà hảo tâm không góp công góp sức được thì góp tiền để mua thêm nguyên phụ liệu. Sau khi phát động, đại diện các tổ đến Hội Chữ thập đỏ phường nhận vải, sau đó vận động anh, chị, em hội viên cùng tham gia tại nhà. Hội viên nào không biết may thì phụ trách công đoạn cắt, rồi gửi đến nhà hội viên biết may để ráp. Các hội viên khác thì phụ những công đoạn nhỏ để người may nhanh chóng hoàn thành sản phẩm mà không phải mất thời gian làm những việc lặt vặt như cắt chỉ, lộn mặt vải...

Gần một tuần qua, đêm nào cũng vậy, khi mọi người chuẩn bị đi ngủ, nhiều hội viên Chữ thập đỏ phường Tân Bình vẫn cặm cụi bên chiếc bàn may gia đình. Tiếng đạp bàn may trong đêm tối đều đặn vang lên lạch cạch. Ai cũng tự nhắc mình, phải tranh thủ để may cho xong, sớm gửi lại Hội để phân phát cho bà con, chung tay phòng, chống dịch bệnh. Với họ, cuộc chiến chống dịch bên ngoài vẫn còn nhiều khó khăn, mỗi người góp một chút công sức sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh nên dù có mệt, dù có thức thêm một chút cũng không sao. Làm tại nhà nên ngoài bản thân, các hội viên còn vận động thêm các thành viên trong gia đình cùng tham gia vào công việc này. Mỗi người mỗi việc, dù các công đoạn đơn giản nhưng được chung sức nên ai cũng thấy vui trong lòng. Có những gia đình từ vợ, chồng, con cái đều tham gia. Cũng có những gia đình, ba mẹ hội viên đã lớn tuổi, nhưng khi thấy con mình nhận khẩu trang về may để hỗ trợ phòng, chống dịch đã nhiệt tình vui vẻ tham gia cùng, dù đó chỉ là công việc nhỏ - lộn mặt vải để giúp người may may nhanh hơn - nhưng với một người lớn tuổi không quen làm việc nhà thì việc chung sức này cũng ý nghĩa biết bao. Theo tinh thần chung hạn chế tập trung đông người, nên các hội viên chủ yếu may tại nhà. Chị Lê Thị Mỹ Loan, khu phố Tân Phú 1, chia sẻ: “Nhà có sẵn máy may, mấy hôm nay lại hạn chế ra đường nên ở nhà mình cũng tranh thủ khi nào may được là ngồi may thôi, không kể thời gian. Mong sao những chiếc khẩu trang nhỏ này sớm đến với mọi người để chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là mình vui rồi...”.

Chan chứa tình yêu thương

Chị Lê Trung Hiếu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Tân Bình, phấn khởi cho biết mục tiêu ban đầu đưa ra là may khoảng 1.000 khẩu trang, nhưng qua 1 tuần phát động, số khẩu trang may xong được tập kết về hội để giặt, khử khuẩn và đóng gói đã lên đến con số 2.000 cái. Sau khi hoàn thành việc nhà xong, các hội viên mới bắt tay làm và phần lớn tranh thủ làm trong đêm nhưng mọi người đều rất vui. Mỗi khi xong việc, thường chụp hình gửi trong nhóm Zalo để động viên nhau. “Vui lắm, mọi người cứ cặm cụi cắt rồi may, không ngờ kết quả lại may được nhiều khẩu trang như thế. Chúng tôi thường nói với nhau, mình làm việc này bằng cái tâm và phải xong việc nhà mới góp tay giúp việc nước trong trận chiến phòng, chống Covid-19 này. Có hội viên còn gửi lời cảm ơn Hội vì nhờ những hoạt động này đã kéo các thành viên trong gia đình họ lại gần nhau hơn...”, chị Hiếu chia sẻ.

Cùng với may khẩu trang, Hội tiếp tục phát động trong cán bộ, hội viên ủng hộ nguồn lực để làm thêm 500 tấm chắn bảo hộ che mặt. Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp về việc hạn chế tập trung đông người, đại diện hội đã liên hệ mua các nguyên phụ liệu cần thiết rồi đến từng tổ, hội để hướng dẫn cách thực hiện. Một tổ phụ trách cắt, chia nguyên phụ liệu theo từng phần 100 chiếc để phát cho những tổ còn lại không tham gia may khẩu trang được. Nhiều hội viên không biết may nhưng cũng muốn góp sức vào phong trào này nên phụ trách làm màng chắn. “Do dễ làm, nguyên phụ liệu cũng dễ tìm nên sau 2 ngày phát động thì chỉ tiêu 500 tấm chắn đã làm được 360 cái. Theo tính toán nguồn nguyên vật liệu cũng còn dư, nên dự kiến sẽ hoàn thành 500 chiếc và vượt chỉ tiêu thêm 100 chiếc”, chị Hiếu phấn khởi nói.

Số khẩu trang, tấm chắn sau khi may, làm xong sẽ được Hội tặng cho những đối tượng hộ nghèo, cận nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Số còn lại, Hội sẽ tập trung lại để gửi tặng cho Khu cách ly của Quân khu 7 ở Bình Dương. Dự kiến, trong vài ngày tới Hội sẽ tặng khu cách ly này 1.000 khẩu trang, 500 màn bảo hộ, 100 chai gel rửa tay khô và 50 hộp găng tay y tế. “Mình cảm thấy rất hạnh phúc và mừng rơi nước mắt khi nhìn thấy sự nhiệt tình, tận tâm, tận lực của cán bộ, hội viên trên địa bàn trong hoạt động này. Hoạt động đưa ra trong lúc dịch đang bùng phát và thực hiện chỉ đạo cách ly toàn xã hội, lúc đầu bản thân tôi cũng như Hội không nghĩ sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ hội viên, nhà hảo tâm trong và ngoài phường như vậy. Mới phát động đầu tuần, nhưng đến giữa tuần mọi chỉ tiêu gần như đã hoàn tất...”, chị Hiếu bày tỏ.

Hình ảnh hoạt động của Hội Chữ thập đỏ phường Tân Bình:

 

Tấn Phong-Trung Hiếu

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về