Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ PHƯỜNG CHÁNH MỸ - THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT, LÀM TỐT CÔNG TÁC NHÂN ĐẠO HƯỞNG ỨNG THÁNG NHÂN ĐẠO NĂM 2020 PDF. In Email

Thực hiện Kế hoạch Tháng Nhân đạo năm 2020, với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, chiều ngày 11/4/2020, Hội Chữ thập đỏ Phường cùng với Chi hội trưởng các khu phố đã đến thăm và trao 150 phần quà, cùng với tiền mặt đến các hộ gia đình nghèo, hộ neo đơn, hộ có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn trên địa bàn phường, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng, tổng giá trị 30 triệu đồng. Số quà này được vận động từ mạnh thường quân đang sinh sống và hoạt động trên địa bàn phường.

Tháng Nhân đạo được diễn ra đến hết ngày 31/5/2020, với các nội dung thiết thực như: trao quà cho các hộ nghèo; hiến máu tình nguyện; xây dựng nhà Chữ thập đỏ; phấn đấu thực hiện 01 công trình nhân đạo chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, trị giá tối thiểu 50.000.000 đồng/công trình; mỗi đơn vị cấp phường xây dựng, sửa chữa ít nhất 01 công trình nhân đạo, trị giá từ 30 – 50 triệu đồng/công trình.

Bên cạnh đó, trong “Tháng nhân đạo” còn tổ chức các hoạt động như: tuyên truyền trong cộng đồng về các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác hiến máu nhân đạo, hiến tặng mô, tạng; sơ cấp cứu ban đầu,… nhằm đề cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành động thực tiễn của cán bộ, hội viên, các tầng lớp nhân dân đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và hoạt động chữ thập đỏ trong trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương ở mọi lúc, mọi nơi, qua đó góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và giáo dục lòng nhân ái, tính hướng thiện cho mọi người.

 

Trao quà tại hộ Bà Nguyễn Thị Lan, khu phố Chánh Lộc 2 gia đình thuộc hộ nghèo

 Việc tổ chức “Tháng nhân đạo” hằng năm là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các tổ chức chính trị, xã hội; qua đó khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân, tạo thành phong trào thi đua làm việc thiện rộng khắp, nhằm vận động các nguồn lực tại địa phương để hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn.

 

Trao quà tại hộ Bà Nguyễn Thị Ba, khu phố Chánh Lộc 3 thuộc hộ gia đình khó khăn, bán vé số trên địa bàn phường

Để thực hiện có hiệu quả “Tháng nhân đạo” năm 2020, Hội Chữ thập đỏ phường Chánh Mỹ đặc biệt kêu gọi sự đồng hành của các tổ chức và sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân trong triển khai chiến dịch Những giọt máu hồng, các cuộc vận động hiến tặng mô, tạng nhân đạo,… góp phần xây dựng phường có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. 

 Nguyễn Trang

 

 

 

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về