Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

TỈNH HỘI PHẬT GIÁO BÌNH DƯƠNG HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH BÌNH DƯƠNG ĐẾN VỚI 600 PHẦN QUÀ CHO NHÂN DÂN BỊ LŨ LỤT TỈNH AN GIANG PDF. In Email

Trong những tháng ngày qua có lẽ không ai không xúc động trước cảnh thiên tai lũ lụt đã làm thiệt hại nặng về người và của, hoa màu, ruộng vườn của nhân dân ở các tỉnh miền Tây. Cùng với nhân dân cả nước hướng về đồng bào miền Tây ruột thịt, tỉnh hội Phật giáo Bình Dương đã phối hợp cùng với Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh, tổ chức chuyến cứu trợ đến với đồng bào miền Tây. Ngày 18/11/2011 đoàn đã đến thăm và tặng 600 phần quà cho đồng bào bị thiên tai, lũ lụt tại 2 huyện Châu Phú và Châu Thành thuộc tỉnh An Giang. Sau khi nghe lãnh đạo UBMTTQ-VN tỉnh An Giang báo cáo tình hình thiệt hại về người và của do lũ lụt gây ra đã làm 21 người chết, ước tính thiệt hại trong toàn tỉnh là 931 tỷ đồng. Trong và sau lũ lụt, đời sống của nhân dân hết sức khó khăn, nhà cửa, đồ dùng gia đình, thực phẩm dự trữ, tiền tích lũy hầu như bị lũ cuốn trôi và hư hỏng nặng.

Tại xã Đào Hữu Cảnh huyện Châu Phú, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và chia sẽ những thiệt hại mà bà con đã gánh chịu do lũ lụt gây ra. Đồng thời đoàn cũng đã trực tiếp trao tặng 300 phần quà cho đồng bào mỗi phần quà trị giá 370.000 đồng gồm tiền mặt, mì gói, mềm.

angiang

Tại xã Vĩnh Hanh huyện Châu Thành, đoàn đã đến thăm và tặng 300 phần quà cho đồng bào. Mỗi phần là 300.000 đồng tiền mặt.

Ngoài ra đoàn cũng đã đến thăm và tặng cho 30 hộ thiệt hại nặng về nhà ở tại xã An Hòa huyện Châu Thành. Mỗi hộ là 5.000.000 đồng để sữa chữa căn nhà.

Tổng trị giá cho chuyến thăm và tặng quà đến cho đồng bào là 351.000.000 đồng
(ba trăm năm mươi mốt triệu đồng chẵn).

Số tiền trên được sự tài trợ từ tỉnh Hội Phật giáo tỉnh Bình Dương; Thị hội Phật giáo Thị xã Thủ Dầu Một, Tân Uyên, Dĩ An và tăng ni phật tử trong tỉnh đóng góp và trao tặng.

Những tấm lòng nhân ái với truyền thống lá lành đùm lá rách của nhân dân Bình Dương và cả nước sẽ góp phần giúp nhân dân các tỉnh miền Tây khắc phục nhanh hậu quả, lũ lụt, sớm ổn định cuộc sống.

 

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH BÌNH DƯƠNG

VĂN SANG

Cập nhật ngày Thứ sáu, 14 Tháng 9 2012 01:52
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về