Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương: Đẩy mạnh hiến máu nhân đạo trong tháng 7/2020 PDF. In Email

Trong cuộc sống, ai cũng mong muốn có một sức khỏe tốt và cuộc sống hạnh phúc. Nhưng xã hội vẫn còn nhiều người kém may mắn, rơi vào hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật triền miên. Trong đau ốm, cấp cứu, họ thiếu máu, không đủ điều kiện mua máu để tự cứu sống mình. Họ đang khao khát trông chờ lòng nhân ái bằng những giọt máu quý giá của mọi người. Chỉ cần hiến một phần máu của mình, chúng ta đã cứu sống rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần máu.

Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp mang đậm giá trị nhân văn. Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng vô cùng cần thiết và ý nghĩa cho xã hội.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, trong tháng 7/2020. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Bình Dương phối hợp hợp với Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức 11 đợt hiến máu tình nguyện ở các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện. Qua đó, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người trong giai đoạn hiện nay và vận động các tầng lớp nhân dân ở địa bàn dân cư tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Tất cả những người đến đăng ký tham gia hiến máu đều mang khẩu trang, được kiểm tra, tư vấn sức khỏe để đảm bảo an toàn trong quá trình hiến máu. Kết quả, trong tháng 7, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 2.061 đơn vị máu 350ml. Số máu này đã được Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy bảo quản, tiếp tục sàng lọc để phục vụ cho công tác điều trị, cấp cứu tại bệnh viện.

Có được kết quả đó là nhờ có sự hỗ trợ tích cực của đội ngũ cán bộ, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện để phục vụ kịp thời cho cấp cứu và điều trị bệnh trong giai đoạn hiện nay.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương – Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh trân trọng cảm ơn và tri ân nghĩa cử cao đẹp của các anh chị tham gia hiến máu tình nguyện./.

 Diệu Nguyễn

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về