Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Gần 700 người tham gia hiến máu tình nguyện PDF. In Email

Sáng 4/4/2022, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh đã tổ chức lễ hưởng ứng “Ngày toàn dân HMTN” 7-4-2022 với chủ đề “Hiến máu cứu người - Bắt đầu từ nhà quản lý”. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ vận động HMTN tỉnh; bác sĩ Nguyễn Hoàng Oanh, Phó Giám đốc Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy; bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, TP.Thủ Dầu Một cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong tỉnh tham gia HMTN.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (thứ 2 bên trái) và ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam (bên phải) trao bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cho BCĐ vận động HMTN tỉnh có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN năm 2021


Trao bảng tri ân các đơn vị, doanh nghiệp, BCĐ vận động HMTN các huyện, thị, thành phố đã hỗ trợ và đóng góp tích cực cho công tác tuyên truyền, vận động HMTN năm 2021

Hưởng ứng “Ngày toàn dân HMTN” năm nay, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã quan tâm, đăng ký tham gia hiến máu với số lượng dự kiến gần 2.000 đơn vị máu. Tại lễ hưởng ứng cấp tỉnh lần này, có gần 700 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong tỉnh đăng ký tham gia hiến máu. Qua công tác khám sàng lọc, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 670 đơn vị máu, vượt 70 đơn vị so với số lượng dự kiến ban đầu, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu tại các cơ sở y tế trong thời gian tới. 


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi thăm hỏi những người tham gia HMTN


Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng nhiều lãnh đạo tỉnh, các địa phương đã tham gia HMTN

Tại lễ hưởng ứng này, Ban tổ chức cũng phát động đến toàn thể các ban, ngành, đoàn thể và các huyện, thị, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tích cực đăng ký tham gia hiến mô, hiến tạng, hiến bộ phận cơ thể người và hiến xác khi qua đời. Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị cũng đã đăng ký số lượng vận động hiến mô, hiến tạng trong năm 2022 là gần 100 người. 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà ghi nhận và biểu dương Hội CTĐ tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương, BCĐ vận động HMTN các cấp đã thực hiện tốt công tác vận động HMTN, hiến mô, hiến tạng thời gian qua cũng như tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân HMTN” năm nay; đồng thời trân trọng cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp, đầy tính nhân văn của người tham gia hiến máu, hiến mô, hiến tạng, hiến bộ phận cơ thể và hiến xác cho y học. Đây là việc làm hết sức cao đẹp, đầy tính nhân văn cần được tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới. 


Nhiều người tham gia HMTN tại lễ hưởng ứng


Những người tham gia đều được khám sàng lọc sức khỏe trước khi hiến máu

Với nhu cầu về số lượng, chất lượng máu cho cấp cứu và điều trị ngày càng cao, ông Nguyễn Lộc Hà đề nghị các cấp, các ngành, các đoàn thể và cá nhân tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để những chương trình có ý nghĩa, hoạt động HMTN phát triển rộng khắp và lan tỏa trong toàn tỉnh. Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả; thực hiện tốt chế độ hỗ trợ, tôn vinh, khen thưởng người hiến máu, hiến tạng kịp thời, đúng quy định. Ông kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia và vận động mọi người cùng tham gia hiến máu, hiến mô, hiến tạng, hiến bộ phận cơ thể và hiến xác cho y học. Đây vừa là tình cảm cũng vừa là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi chúng ta đối với cộng đồng, xã hội.

Dịp này, BCĐ vận động HMTN tỉnh đã nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN năm 2021. BCĐ vận động HMTN tỉnh cũng trao bảng tri ân cho các đơn vị, doanh nghiệp, BCĐ vận động HMTN các huyện, thị, thành phố đã hỗ trợ và đóng góp tích cực cho công tác tuyên truyền, vận động HMTN của tỉnh năm 2021.

Hồng Thuận (BBD)

Cập nhật ngày Thứ hai, 04 Tháng 4 2022 14:34
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về