Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

THEO DÒNG THỜI GIAN: HƯỞNG ỨNG “NGÀY TOÀN DÂN HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN” 07/4/2023 PDF. In Email

Ngày 7/4/2000, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 43 về vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện và lấy ngày 7/4 hàng năm là Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện. Trong suốt 23 năm, phong trào “toàn dân hiến máu” đã lan tỏa và ngày một khẳng định ý nghĩa thực chất với sự tham gia rộng rãi của các tầng lớp nhân dân. Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, xuất phát từ trách nhiệm và lòng nhân ái của người đối với người. Tinh thần này càng được nêu cao khi truyền thống nhân ái luôn hiện diện trong mỗi người dân Việt Nam.

HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN - NÉT ĐẸP TỪ LÒNG NHÂN ÁI

Hàng chục năm qua, từ những hoạt động hiến máu đột xuất đến các đợt hiến máu thường xuyên, định kỳ được Hội Chữ thập đõ các cấp tổ chức; việc hiến máu đã trở thành hành động thường xuyên của hàng triệu người dân. Hành động cao cả ấy đã tạo sự thay đổi lớn về “chất”, mang tính bền vững cho phong trào hiến máu tình nguyện ở tỉnh Bình Dương.

HM1

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh - Phó Trưởng Ban thường trực BCĐ vận động hiến máu tình nguyện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh thăm hỏi người tham gia hiến máu tình nguyện

Hiện nay, Bình Dương được đánh giá là một trong những tỉnh thành khu vực phía Nam xây dựng được phong trào hiến máu tình nguyện mạnh mẽ. Hàng năm, những thông điệp lớn được phát động trong các đợt hiến máu tình nguyện như: “Hiến máu cứu người - Bắt đầu từ nhà quản lý”, “Hiến máu cứu người - Xin hiến thường xuyên”, “Hiến máu cứu người - Xin đừng thờ ơ”, “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”… đã thu hút nhiều cá nhân, gia đình, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, hội viên, học sinh, sinh viên, tình nguyện viên tham gia. Cũng từ phong trào hiến máu, nhiều “Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện” được thành lập. Hiện toàn tỉnh có 228 Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, hiến máu dự bị, Câu lạc bộ nhóm máu hiếm, Câu lạc bộ gia đình hiến máu...với hơn 4.800 thành viên tham gia đã tạo nên một luồng sáng, lan tỏa nghĩa cử nhân ái, cao đẹp trong cộng đồng.

HM1 

Cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Năm 2023, hưởng ứng “Lễ hội Xuân hồng”, “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh Bình Dương đã tích cực triển khai thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện; phối hợp cùng Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy tổ chức nhiều đợt hiến máu tập trung và hiến máu đột xuất. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức 18 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được hơn 6.000 đơn vị máu.

Máu là một loại dược phẩm quí, máu an toàn chỉ có thể hiến tặng từ chính những người khỏe mạnh, tình nguyện và hiến máu thường xuyên, không thể sản xuất và không có chất nào có thể thay thế được. Với người lựa chọn hiến máu tình nguyện, đã thực hiện được một hành động cao đẹp vì đã đem tặng món quà vô giá góp phần cùng ngành y tế cứu sống nhiều người bệnh. Với toàn xã hội, họ có thể chỉ là những người bình thường nhất, nhưng đối với những người bệnh, người hiến máu tình nguyện thực sự là những anh hùng vì đã đem tặng món quà vô giá cho người khác. Cũng chính nhờ lượng máu hiến tặng này mà nhiều người đã được cứu sống.

Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Trong suốt thời gian qua, mỗi người dành một chút thời gian, tình nguyện hiến một phần máu quý giá của mình đã chung sức cùng ngành y tế đem lại sự sống cho nhiều người bệnh. Đối với người hiến máu nhiều lần, hành động ấy còn cao cả hơn khi góp phần duy trì tỷ lệ hiến máu nhắc lại, đảm bảo nguồn máu an toàn cho ngành y tế trong cấp cứu và điều bị bệnh. Hiện nay, trong số những thành viên tham gia hiến máu tình nguyện, tỷ lệ hiến máu nhắc lại đạt trên 55%. Nguồn máu từ những người hiến máu nhắc lại là nguồn máu an tòan và là con số khả quan trong việc duy trì và nhân rộng phong trào hiến máu tình nguyện ở Bình Dương. Với người hiến tham gia máu tình nguyện, tất cả đều cảm thấy hạnh phúc khi được sẻ chia và đóng góp cho cộng đồng.

hm3

Thủ Dầu Một tích cực hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” 07/4/2023

Từ phong trào hiến máu tình nguyện, bình quân hàng năm cả nước tăng từ 7-10% lượng máu tiếp nhận đạt chất lượng. Kết quả này đã và đang góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu an toàn, kịp thời phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh. Một trong những giải pháp quyết định và bền vững đó là xây dựng và duy trì được nguồn hiến máu tình nguyện thường xuyên. Đây là vấn đề của toàn cầu và Tổ chức Y tế thế giới đang hướng tới mục tiêu 100% đơn vị máu tiếp nhận từ người hiến máu tình nguyện và đạt tỷ lệ trên 2% dân số tham gia hiến máu.

Phong trào hiến máu tình nguyện ở Bình Dương ngày càng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, được mỗi người tích cực tham gia mỗi khi có đợt tổ chức đã góp phần cùng ngành y tế thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, để cuộc sống luôn hiện hữu những điều ý nghĩa.

Tấn Phong

 

Cập nhật ngày Thứ tư, 12 Tháng 4 2023 08:52
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về