Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hội Chữ thập đỏ TX Tân Uyên: Khám và mỗ mắt đục thủy tinh thể miễn phí cho người khó khăn PDF. In Email

Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ của Ban Thường vụ, Thường trực Hội Chữ thập đỏ thị xã Tân Uyên năm 2023. Nhằm mang lại ánh sáng cho người nghèo, người già, người khó khăn có bệnh về mắt. Được sự cho phép của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, lãnh đạo UBND thị xã, sự phối hợp tổ chức của Trung tâm Y tế thị xã.

m1

Y, Bác sĩ khám ban đầu để có kết quả chỉ định mỗ mắt

Trong 2 ngày 24-25/2/2023, Hội Chữ thập đỏ thị xã vận động Chi hội từ thiện Minh Tâm thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh cùng đoàn y, bác sĩ Võ Nguyễn Mân - Bệnh viện Bưu Điện TPHCM tài trợ tổ chức chương trình khám, mỗ mắt đục thủy tinh thể miễn phí, mang lại ánh sáng cho người khó khăn (đợt 1/2023) tại TTYT thị xã Tân Uyên, với 147 người dân đến khám.

m2

Bác sĩ mổ mắt đục thủy tinh thể miễn phí cho người dân khó khăn trên địa bàn

m3

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ người dân khám bệnh

Kết quả, có 80 trường hợp có chỉ định mổ của Bác sĩ, với tổng trị giá thực hiện 240 triệu đồng. Nhân dịp này, Chi Hội Bếp Yêu Thương, CLB Nhân Ái (phường Uyên Hưng) đã hỗ trợ 150 suất cơm trưa, nước uống cho bệnh nhân và người nhà đến mổ mắt, trị giá trên 5 triệu đồng. Những người đến khám, mổ mắt đều được hỗ trợ miễn phí. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, thường xuyên, được Hội Chữ thập đỏ thị xã duy trì vận động, phối hợp thực hiện trong nhiều năm qua nhằm mang lại ánh sáng cho người nghèo, người già, người khó khăn có bệnh về mắt trên địa bàn thị xã.

Phương Uyên

 

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về