Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Kết nối, lan tỏa yêu thương trong cộng đồng PDF. In Email

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam (23.11.1946 - 23.11.2023), chiều 12-12-2023, Hội CTĐ tỉnh tổ chức chương trình tri ân nhà tài trợ và trao học bổng học sinh khó khăn xuân Giáp Thìn 2024. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng 1.000 em học sinh nhận học bổng trong năm học 2023-2024.

hội nên được dư luận xã hội đồng tình ủng hộ.

12.12.1

Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu tại chương trình

Lan tỏa giá trị nhân đạo

Năm 2023, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện nhiều hoạt động nhân đạo để chia sẻ khó khăn với người dân, tiếp thêm động lực để người được hỗ trợ từng bước vươn lên ổn định cuộc sống. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thường trực Hội CTĐ tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp hội tích cực, chủ động tổ chức triển khai các hoạt động hội bảo đảm bám sát chương trình, định hướng công tác hội và phong trào CTĐ năm 2023. Hội CTĐ tỉnh đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh thực hiện tốt các hoạt động của hội nhằm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội theo hướng phát triển bền vững, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh; triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chương trình công tác xã hội nhân đạo trong hệ thống tổ chức

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ghi nhận và tri ân những đóng góp quan trọng của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân cho các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện của tỉnh thời gian qua. Những đóng góp ý nghĩa đó đã góp phần lan tỏa các giá trị nhân đạo và mang tình yêu thương đến cộng đồng, đến những người có hoàn cảnh khó khăn, tạo thành nét đẹp truyền thống nhân ái của dân tộc ta. Để tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái của dân tộc, lãnh đạo tỉnh mong muốn các cấp, các ngành, các cá nhân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn thông qua các chương trình, hoạt động nhân đạo do Hội CTĐ tỉnh tổ chức.

12.12.2

Lãnh đạo tỉnh trao bảng tri ân cho các đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ cho hoạt động nhân đạo của tỉnh

Hội CTĐ các cấp thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát các nguyên tắc của phong trào CTĐ, từ ưu tiên khảo sát nhu cầu của các nhóm yếu thế trong xã hội đến việc vận động nguồn lực kết nối, điều phối để trao đúng đối tượng. Các phong trào, các cuộc vận động được hội triển khai đạt kết quả thiết thực, có chiều sâu, thu hút sự tham gia ngày càng đông của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và các tầng lớp nhân dân, như: Phong trào “Tết nhân ái”; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Tháng nhân đạo; mô hình “Chợ 0 đồng”; chương trình “Tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm học 2023-2024”; mô hình “Xây nhà Chữ thập đỏ”…

12.12.3

Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

Một trong những hoạt động ý nghĩa mà Hội CTĐ tỉnh đã triển khai thực hiện thời gian gần đây là chương trình hỗ trợ học bổng cho các em học sinh khó khăn giai đoạn 2023 - 2028 nhằm tiếp sức cho các em trên con đường học tập. Thực hiện chương trình này, trong năm học 2023 - 2024, Hội CTĐ tỉnh sẽ tặng học bổng cho 1.000 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng. Theo đó, mỗi em được nhận 1 triệu đồng/tháng trong thời gian một năm.

Tại chương trình, Hội CTĐ tỉnh đã trao học bổng từ tháng 9 đến tháng 12-2023 và quà cho 1.000 học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá hơn 4,2 tỷ đồng (mỗi em nhận hỗ trợ học bổng 4 tháng là 4 triệu đồng). Em Nguyễn Hoàng Bảo Trân, học sinh lớp 6 trường THCS Tân Phước Khánh, TP. Tân Uyên, cho nên nhận được suất học bổng lớn như thế này em rất xúc động. Bảo Trân cho biết: “Số tiền này em sẽ đưa cho mẹ để mẹ lo cho em và các em đi học cũng như trong cuộc sống. Em xin cảm ơn tất cả các cô chú và sẽ cố gắng học tốt hơn để đáp lại sự yêu thương mà Hội CTĐ và các nhà hảo tâm đã dành cho em”.

Khởi động “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024

Để thực hiện được những chương trình ý nghĩa, thấm đậm tình người, lan tỏa yêu thương, nhân lên điều tử tế trong cuộc sống, thời gian qua, các hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ nguồn lực từ các tập thể, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Trong chương trình chiều ngày hôm qua, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm đóng góp, sự ủng hộ của các nhà tài trợ cho các hoạt động nhân đạo của tỉnh trong năm 2023, cũng như các hoạt động chăm lo tết cho người dân khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp đến.

12.12.4

Hỗ trợ nguồn lực cho 9 huyện, thị, thành Hội thực hiện chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024

Ngoài các đơn vị, cá nhân trao bảng tượng trưng ủng hộ trực tiếp tại chương trình, Ban Tổ chức cũng đã tiếp nhận tiền, hàng hóa của hơn 150 tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho chương trình, tổng giá trị trên 40 tỷ đồng. Con số này không chỉ thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng xã hội đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, mà còn lan tỏa những ý nghĩa nhân ái trong đời sống cộng đồng. Đặc biệt, từ sự hỗ trợ này, sẽ có thêm nhiều lượt người yếu thế trong xã hội sẽ được hỗ trợ, tiếp sức vượt qua khó khăn trong thời gian tới.

Để hỗ trợ nguồn lực cho các địa phương thực hiện chương trình “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024, dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã khởi động chương trình “Tết nhân ái” năm nay bằng việc trao tặng nguồn lực hỗ trợ cho Hội CTĐ 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Theo đó, mỗi địa phương được hỗ trợ 200 triệu đồng để có thêm điều kiện tổ chức các hoạt động nhân đạo, chăm lo tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

12.12.5

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 300 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tỉnh

Theo đó, Hội CTĐ tỉnh đã triển khai phong trào “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024 đến các cơ sở hội trong tỉnh. Theo kế hoạch, toàn hội phấn đấu vận động và trao tặng ít nhất 32.600 suất quà cho các đối tượng (mỗi suất quà trị giá tối thiểu 500.000 đồng trở lên) với tổng trị giá 15 tỷ đồng. Hy vọng, phong trào này sẽ tiếp tục nhận thêm sự chung tay góp sức của cả cộng đồng để dịp Tết Nguyên đán sắp đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong xã hội… sẽ có thêm những phần quà ấm áp, chan chứa tình yêu thương chia sẻ. Thực hiện chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” năm 2023 do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng, kêu gọi, vận động ủng hộ nguồn lực để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà CTĐ, trang bị áo phao cứu sinh, hỗ trợ sinh kế cho ngư dân nghèo, khó khăn của tỉnh Hà Tĩnh. Tại chương trình, Hội CTĐ tỉnh đã trao hỗ trợ cho Hội CTĐ tỉnh Hà Tĩnh số tiền 300 triệu đồng.

Ban Biên tập

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về