Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH BÌNH DƯƠNG THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO CÁC EM HỌC SINH Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯỚC MỸ XÃ PHƯỚC CHỈ HUYỆN TRẢNG BÀNG TỈNH TÂY NINH PDF. In Email

Ngày 18/10/2012, Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh phối hợp cùng với Ban từ thiện giáo hội phật giáo tỉnh Bình Dương đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho 18 em học sinh tại trường tiểu học Phước Mỹ xã Phước Chỉ huyện Trảng Bàng tỉnh Tây Ninh.Đây là 1 ngôi trường nhỏ còn khó khăn trong việc dạy và học, cả trường chỉ có 4 lớp, 18 em học sinh từ lớp 2 đến lớp 5. Mặc dù vậy, những lớp học nhỏ xíu này chưa khi nào bị gián đoạn trong việc học tập. Đó là điểm trường tiểu học Phước Mỹ “ấp Phước Mỹ, xã Phước Chỉ huyện Trảng Bàng tỉnh Tây Ninh”, nằm sát những cột mốc đường biên giới Campuchia. Điểm trường này còn có tên gọi là A8. Các em đi học bằng ghe hoặc men theo bờ rộng tới lớp từ 3 – 5 cây số. Trường học thiếu thốn nhiều, từ đồ dùng giảng dạy, trang thiết bị phòng học cũng quá sơ sài.

Theo đó đoàn đã ân cần thăm hỏi về đời sống, học tập, sinh hoạt hàng ngày của các em và động viên tinh thần vượt khó để vươn lên trong học tập, các em đã bày tỏ nguyện vọng của mình mong muốn được các cô chú, các cấp các ngành quan tâm nhiều hơn. Giúp các em học tập tốt, vươn lên trở thành người chủ tương lai của đất nước. Đồng thời đoàn cũng đã tặng 18 phần quà cho các em, mỗi phần gồm: gạo, đường, sữa, mì gói, quần áo, bánh, kẹo và tiền mặt. Trị giá 600.000 đồng/phần.

IMG_0061[1]

Ngoài ra, đoàn cũng đã gởi tặng 3.000.000 đồng cho nhà trường mua đồ dùng giảng dạy cho các em đồng thời gửi tặng 8 phần quà cho 8 thầy cô giáo dạy tại trường. Tổng trị giá là 18.600.000 đồng.

Số tiền trên được sự hỗ trợ từ thượng tọa Thích Thiện Châu trụ trì chùa Phước An, ni sư Thích Nữ Diệu Hòa trụ trì chùa Thuận Thiên thuộc thành phố Thủ Dầu Một; ni sư Thích Nữ Pháp Như trụ trì chùa Tây Thiên thị xã Dĩ An đóng góp và trao tặng.

Được biết, đây là lần thứ 2 hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Bình Dương đã tổ chức đoàn đến thăm các em cùng số quà gửi tặng tổng trị giá 36.200.000 đồng.

Số quà tuy không lớn, nhưng thể hiện tấm lòng nhân ái và trách nhiệm của Hội Chữ Thập Đỏ; tỉnh hội phật giáo Bình Dương đối với tuổi thơ của các em.

 

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH BÌNH DƯƠNG

VĂN SANG


Cập nhật ngày Thứ tư, 31 Tháng 10 2012 07:00
 

Những bài viết liên quan

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về