Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

CUỘC VẬN ĐỘNG “MỖI TỔ CHỨC MỖI CÁ NHÂN GẮN VỚI MỘT ĐỊA CHỈ NHÂN ĐẠO” PDF. In Email
Triển khai cuộc vận động “Mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”do Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam phát động. Qua 4 năm triển khai cuộc vận động đã được đông đảo các cấp Hội, cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Hội Chữ Thập Đỏ các cấp đã trợ giúp kịp thời và thiết thực cho các đối tượng gặp khó khăn, góp phần đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc đối với mọi người, mọi nhà.

Đặc biệt trong hai nhiệm vụ quan trọng của Hội là công tác xã hội và chăm sóc sức khỏe luôn được các cấp Hội thực hiện thường xuyên, đạt hiệu quả cao với khẩu hiệu “Mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

2012_3

2012_4

2012_5

Trong 4 năm cuộc vận động công tác xã hội do Hội Chữ Thập Đỏ các cấp vận động đạt kết quả rất khả quan. Từ nhiều nguồn vận động từ các tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm, các tổ chức kinh tế,… các cấp Hội trong toàn tỉnh đã trợ giúp 98.037 lượt người khó khăn thường xuyên và đột xuất, trị giá trên 39 tỷ đồng.

2012_1

Công tác vận động xây dựng nhà tình thương, nhà Chữ Thập Đỏ luôn được các cấp Hội vận động và thực hiện tốt. Qua 4 năm, Hội đã xây dựng được 207 căn, trị giá 4 tỷ 229 triệu đồng. Hội Chữ Thập Đỏ đã kịp thời giúp người nghèo, người khuyết tật, người có số phận kém may mắn có điều kiện tốt hơn về nhà ở. Hiệu quả từ việc xây dựng nhà Chữ thập đỏ đã làm cho mọi người, mọi nhà gần gũi, yêu thương nhau, tình làng nghĩa xóm càng thêm gắn bó.

2012_2

Cũng từ nghĩa cử nhân đạo cao đẹp đó, phong trào “Nồi súp tình thương” do chi Hội tán trợ Phật giáo và Công giáo đảm nhận đã làm xúc động lòng người. Đến nay các cấp Hội đã thành lập được 17 bếp ăn từ thiện phục vụ cơm, cháo, sữa, nước sôi cho bệnh nhân nghèo. Người bệnh được đón nhận những chén súp, chén cháo, những bát cơm, ly sữa nghĩa tình giúp bản thân có thêm sức khỏe và nghị lực vượt qua cơn bệnh sớm đoàn tụ cùng gia đình.

Với chương trình “Tết vì người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam phát động để giúp cho người nghèo vui xuân. Hàng năm, các cấp Hội đều tổ chức thăm và tặng quà cho chục hàng ngàn người là đối tượng gia đình chính sách, người nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, Mẹ VNAH, người nhiễm chất độc da cam. Tổng trị giá qua 4 năm thực hiện với số tiền 19 tỷ 247 triệu đồng.

 Trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người nghèo qua 4 năm Hội Chữ Thập Đỏ các cấp đã chăm sóc cho 43,553 lượt trường hợp, với tổng trị giá tiền lên đến 29 tỷ 811 triệu đồng.

Các phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, phong trào bảo trợ tang khó, công tác dạy nghề miễn phí cho người nghèo cũng được các cấp Hội duy trì thường xuyên. Trong 4 năm các cấp Hội thực hiện tốt chương trình giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, đạt hiệu quả tương trợ, xoay vòng vốn lên đến 110 tỷ 538 triệu đồng giúp cho 221.076 lượt đối tượng, đã góp phần tạo công ăn việc làm ổn định cho hộ nghèo, cận nghèo.

 Để cuộc vận động của Hội ngày càng phát huy mạnh mẽ, công tác tuyên truyền vận động của các cấp Hội được quan tâm chú trọng, trong đó việc đóng góp các nguồn lực từ các nhà hảo tâm, các đơn vị, các tổ chức kinh tế, các mạnh thường quân, tổ chức tôn giáo đóng vai trò quan trọng. Và một yếu tố không thể thiếu được là sự quan tâm của Các cấp ủy Đảng, tạo điều kiện của các cấp chính quyền trong cuộc vận động “Mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã Hội của tỉnh.

Văn Sang

Hội Chữ thập đỏ Bình Dương


Cập nhật ngày Thứ sáu, 07 Tháng 12 2012 01:07
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về