Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

GƯƠNG HIẾN MÁU TIÊU BIỂU PDF. In Email

Anh Trần Tấn Phong, Chánh Văn phòng Hội CTĐ tỉnh: 40 lần hiến máu cứu người.Anh Trần Tấn Phong là gương mặt khá nổi tiếng với phong trào HMTN của những năm qua. Không chỉ bản thân có thành tích 40 lần tham gia HMTN, mà anh còn có công lớn trong việc vận động nhiều người khác cùng tham gia HMTN. Vì vậy, những buổi tuyên dương người tham gia HMTN nhiều lần không bao giờ vắng mặt anh. Rồi là người đại diện duy nhất của tỉnh ra tận Hà Nội tham gia chương trình “Hành trình trái tim Việt Nam” do Bộ Y tế, Hội CTĐ Việt Nam, Tổ chức Y tế thế giới và Viện Huyết học - Truyền máu trung ương phối hợp tổ chức năm 2009.

          Ngày ấy, với vai trò là Bí thư Xã Đoàn Tương Bình Hiệp (TX.TDM), anh đã mạnh dạn đề xuất thành lập Chi hội HMTN, rồi Ngân hàng máu sống hoạt động 24/24 giờ với hàng chục thành viên mà ai cũng có thành tích đáng nể. Bí quyết thành công của anh là không cần tuyên truyền bằng những lời hoa mỹ mà bằng chính việc làm thật của bản thân. Nhờ đó anh Phong đã vận động được ngày càng nhiều đoàn viên thanh niên trong xã tham gia.

          Anh Phong nhớ lại: Việc thành lập, duy trì Chi hội Ngân hàng máu sống là khó nhất do thiếu thời gian. Các bạn ai cũng bận rộn với công việc, trong khi đó, khi tham gia Chi hội này phải có mặt bất cứ lúc nào khi có người cần. Vì vậy, không ít lần anh chạy đôn chạy đáo đến tận công ty, xí nghiệp nơi các thành viên làm việc để xin phép lãnh đạo. “Nhờ lòng nhiệt thành, cộng với việc làm có ý nghĩa nên đa phần Ban giám đốc đều đồng ý” - anh Phong thổ lộ.

          Nhờ hết lòng với công việc chuyên môn, cũng như nhiều thành tích trong phong trào HMTN, anh Phong đã được chuyển về làm Chánh văn phòng Hội Chữ thập đỏ tỉnh từ năm 1-6-2011 cho đến nay. 

IMG_1382
Cập nhật ngày Thứ hai, 10 Tháng 6 2013 07:28
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về