Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

CHỦ TỊCH HỘI CHỮ THẬP ĐỎ XÃ TRỪ VĂN THỐ 10 LẦN HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN PDF. In Email

      Cuộc sống vẫn phát triển, sức khỏe vốn là tài sản vô giá, đòi hỏi mỗi chúng ta, gia đình và cộng đồng cần có những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất, để chăm lo đời sống, đáp ứng được nhu cầu phát triển của của Đất Nước. hành động hiến máu tình nguyện được xem như một nghỉa cử cao đẹp của mỗi con người thể hiện sự sẽ chia, cống hiến đối với xã hội. Đó là lời tâm sự của anh Bùi Văn Tuấn: Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Trừ Văn Thố và là người đã có 10 lần hiến máu tình nguyện.

 

     Anh Tuấn chia sẽ: được nhận vào làm nhiệm vụ Văn thư tại xã Trừ Văn Thố từ tháng 10/2005, ngay từ những ngày đầu vào công tác tại địa phương anh đã tham gia hiến máu tình nguyện do Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện của huyện Bến Cát tổ chức và từ đó đến nay anh đã tham gia hiến máu 10 lần.

 

     Hỏi anh về cảm nghĩ khi tham gia hiến máu tình nguyện lần đầu anh chia sẽ: Là một trong những người đầu tiên ở xã tham gia HMTN, khi ấy với tinh thần tuổi trẻ xung kích, tình nguyện và nhiều lần được xem, được nghe qua các phương tiện thông tin đại chúng về phong trào hiến máu, đồng thời từng trải qua hoàn cảnh người nhà bị thương mất máu nhiều và cần phải có máu truyền ngay, nên tôi hiểu việc hiến máu cứu người có vai trò quan trong như thế nào đối với những bệnh nhân đang cần máu, từ đó đến nay tôi tham gia hiến máu tình nguyện.

 

    Từ tháng 1/2011 anh được chuyển qua làm Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ và nay là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của xã Trừ Văn Thố, Anh tuấn cho biết từ khi tham gia công tác Hội Chữ thập đỏ đến nay mới hiểu và nắm bắt đâu về công tác vận động, theo anh muốn vận động mọi người tham gia hiến màu tình nguyện thì trước hết bản thân phải gương mẫu, luôn gắn liền với công tác từ thiện xã hội. Từ đó mình mới vận động cán bộ, anh em và bà con nhân tham gia HMTN. Được biết anh Tuấn hiện nay là chủ nhiệm Câu lậc bộ hiến máu tình nguyện của xã Trừ Văn Thố.  

 

     Anh Bùi Văn Tuấn, cho biết phong trào hiến máu tình nguyện trong những năm qua của xã Trừ Văn Thố có nhiều chuyển biến tích cực, chỉ tiêu huyện đưa xuống từ năm 2010 đến nay đều đạt và vượt chỉ tiêu, có nhiều cá nhân, gia đình tham gia rất tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện được tỉnh Hội, huyện Hội tuyên dương trong phong trào hiến máu tình nguyện như gia đình: chú Nguyễn Thế Hiệp cả gia đình 4 người hiến 26 lần, gia đình chú Lê Văn Quang cả gia đình 3 người hiến máu 15 lần, cá nhân có anh Trần Văn Tuấn hiến máu 26 lần, hơn 6 cá nhân hiến trên 10 lần và nhiều cá nhân hiến máu tình nguyện từ 3 lần trở lên… Riêng bản thân anh Bùi Văn Tuấn cho biết mình còn trẻ, khỏe nên sẽ tiếp tục hiến máu tình nguyện trong những năm tới.

         

      Trong những năm qua phong trào hiến máu của một số địa phương phát triển mạnh. Đó là nhờ sự phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền cho người dân hiểu và nhận thức về việc hiến máu cứu người, thể hiện tinh thần “lá lành dúm lá rách” “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Nghĩa cử cho đi những giọt máu đang chảy trong cơ thể mỗi người là một nghĩa cử cao đẹp cần được các cấp các ngành, chính quyền địa phương và nhân dân tiếp tục hưởng ứng mạnh mẽ, máu của chúng ta cho đi là sự cống hiến đối với xã hội, máu của các bạn sẽ hòa chung một nhịp với những hoạt động nhân đạo và tiếp tục tuôn chảy tạo nên những mạch sống cho đời. góp phần vào công tác từ thiện của huyện nhà ngày ngày phát triển.

 Hội CTĐ Bến Cát

 

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về