Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

CHUYẾN CỨU TRỢ MIỀN TRUNG CỦA HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VÀ TỈNH HỘI PHẬT GIÁO BÌNH DƯƠNG PDF. In Email

       Qua các phương tiện truyền thông đại chúng, có lẽ không ai không xúc động trước cảnh thiên tai bão lũ gây ra ở các tỉnh miền Trung, làm chết 26 người, thiệt hại hàng ngàn tỉ đồng và hàng ngàn người phải rơi vào cảnh màn trời chiếu đất.

      Cùng với nhân dân cả nước hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt, Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng với tỉnh hội Phật giáo và các thành viên trong câu lạc bộ những người tình nguyện của Hội, tổ chức chuyến cứu trợ thăm và tặng quà cho đồng bào bị bão lụt tại tỉnh Quảng Bình. Sau khi nghe Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Quảng Bình báo cáo tình hình thiệt hại về người và của do bão lũ gây ra. Ước tính thiệt hại trong toàn tỉnh bị ảnh hưởng cơn bão số 10 và 11 là trên 8.500 tỷ đồng.

      Tại huyện Quảng Trạch tỉnh Quảng Bình đã làm 12 người chết, 156 người bị thương, số nhà bị hư hỏng nặng là 12.756 và nhiều công trình, trụ sở bị hư hỏng nặng. Tổng thiệt hại 3.400 tỷ đồng do 2 cơn bão gây ra.

      Trong và sau bão lũ, đời sống của nhân dân hết sức khó khăn, nhà cửa, đồ dùng gia đình, thực phẩm dự trữ, tiền tích lũy hầu như bị lũ cuốn trôi và hư hỏng nặng, đoàn được hướng dẫn trực tiếp đến thăm và tặng những phần quà tuy nhỏ mà đầy tình nghĩa đến cho đồng bào.

      Tại 2 xã Quảng Trung và xã Quảng Tân thuộc huyện Quảng Trạch tỉnh Quảng Bình thiệt hại nặng về người, nhà cửa, trâu bò, lúa mạ, hoa màu của người dân. Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và chia sẽ những thiệt hại mà người dân đã gánh chịu do 2 cơn bão gây ra. Đồng thời đoàn cũng đã trực tiếp trao tặng 400 phần quà cho đồng bào xã Quảng Trung và 400 phần quà cho đồng bào xã Quảng Tân số quà gồm: mì tôm, quần áo mới và 450.000 đồng tiền mặt. Trị giá mỗi phần quà là 600.000 đồng. Tổng trị giá cho chuyến thăm và tặng quà đến cho đồng bào là 480.000.000 đồng (bốn trăm tám mươi triệu đồng). Số tiền và quà trên được sự hổ trợ của các chùa và các tịnh xá trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Dĩ An, thị xã Thuận An thuộc ban từ thiện tỉnh hội Phật giáo tỉnh Bình Dương vận động đóng góp và trao tặng.

IMG_2441

       Nhiều người trong số hộ được nhận quà không nói nên lời, những món quà không thắm vào đâu so với thiệt hại mà bà con phải gánh chịu do con đại hồng thủy gây ra. Nhưng thể hiện tình nghĩa “một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

IMG_2467

      Hôm nay đồng bào miền Trung đang nổ lực từng ngày khôi phục cuộc sống. Họ đang đoán chờ sự giúp đỡ của những người hảo tâm, các cơ quan đoàn thể, các tổ chức xã hội trên toàn quốc.

      Những tấm lòng nhân ái với truyền thống lá lành đùm lá rách với nhân dân Bình Dương và cả nước sẽ góp phần giúp nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục nhanh hậu quả, lũ lụt, sớm ổn định cuộc sống.

 

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH BÌNH DƯƠNG

VĂN SANG

 

Cập nhật ngày Thứ ba, 05 Tháng 11 2013 01:41
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về