Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ HUYỆN TÂN UYÊN VỚI CÔNG TÁC TỪ THIỆN NHÂN ĐẠO PDF. In Email

     Trong thời gian qua, phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Uyên đã triển khai nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo, an sinh xã hội. Qua đó, góp phần giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

      Nhằm đẩy mạnh phong trào từ thiện nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Uyên đã triển khai có hiệu quả các chương trình do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Mỗi cán bộ, hội viên không chỉ làm nhiều việc thiện mà còn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động. Qua đó đã nhận được sự tham gia hưởng ứng mạnh mẽ của các cơ quan, đơn vị tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân. Hoạt động của hội chữ thập đỏ huyện ngày càng phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, sát thực hơn với nhu cầu cuộc sống của nhân dân. Hội đã xây dựng được nhiều mô hình nhân đạo từ thiện thiết thực như: mô hình “cấp học bổng cho học sinh nghèo”, mô hình “bảo trợ tang khó” và mô hình “giúp nhau làm kinh tế gia đình”, đồng thời, Hội cũng đã thực hiện tốt các cuộc vận động “ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất đọc da cam”, cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”.

unnamed

      Trong năm 2013, Hội vận động tổng giá trị hoạt động cứu trợ xã hội đạt hơn 5 tỷ 800 triệu đồng giúp cho hơn 16.411 đối tượng. Các mô hình hoạt động hiệu quả như: Mô hình ”bảo trợ tang khó” đã trợ táng cho 582 đám tang, với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng; Mô hình “giúp nhau làm kinh tế gia đình” thông qua nguồn xoay vòng vốn, hỗ trợ con, cây giống, phân bón, ngày công lao động đã giúp cho 738 hội viên có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, tổng trị giá trên 2 tỷ 533 triệu đồng; Mô hình “cấp học bổng cho học sinh nghèo” được Hội duy trì thường xuyên và đạt hiệu quả, năm 2013 đã trao tặng 796 suất học bổng, đồng phục, dụng cụ học sinh, trao tặng 14 xe đạp. Ngoài ra, Hội đã triển khai thực hiện tốt phong trào “ tết vì người nghèo” của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam phát động, ngay từ đầu năm 2013, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Uyên đã triển khai kế hoạch vận động ủng hộ “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2013 và được các nhà hảo tâm ủng hộ nhiệt tình. Kết quả, các cấp hội đã vận động ủng hộ bằng tiền mặt và vật chất được 5.201 phần quà, trị giá hơn 1 tỷ 300 triệu đồng trao tặng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vui xuân-đón tết cổ truyền dân tộc. Đối với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo” đã hỗ trợ thường xuyên hàng tháng cho 273 trường hợp số tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng hoặc 10-15 kg gạo hỗ trợ phần nào giúp các đối tượng ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình, trị giá hơn 677 triệu đồng.

unnamed1

     Bên cạnh đó, Hội chữ thập đỏ huyện Tân Uyên triển khai thực hiện hiệu quả dự án “Ngân hàng bò” của Trung ương Hội CTĐ do Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ, Hội người Việt Nam tại Ukaraina tài trợ thực hiện tại huyện Tân Uyên số lượng bò con tăng lên đáng kể, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, góp phần xoá đói giảm nghèo, tăng thu nhập và ổn định sản xuất bền vững khu vực nông thôn. Theo dự án sẽ giúp 50 con bò cho 50 hộ người khuyết tật, nạn nhân da cam có hoàn đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Qua gần 3 năm thực hiện, tổng đàn bò là 45 con, có 27 con bò mẹ sinh sản 27 con bò con và đã tiến hành bàn giao 15 con bê cho 15 hộ người khuyết tật, nạn nhân da cam, người nghèo để nhân rộng dự án. Đồng thời, Hội thực hiện tốt chương trình xây dựng nhà CTĐ cho các đối tượng khó khăn về nhà ở, kết quả có 8 căn nhà được xây dựng mới và sửa chữa 03 căn nhà cho các hộ khó khăn về nhà ở với số tiền hơn 373 triệu đồng, đồng thời, Hội còn tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời 1.630 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cơ nhỡ, ốm đau, tai nạn rủi ro, nhà lốc xoáy... với số tiền gần 200 triệu đồng.

    Phát huy kết quả đạt được, năm 2014 Hội chữ thập đỏ huyện Tân Uyên tiếp tục mở rộng hoạt động đến các cơ sở Hội đối với mô hình phát triển Câu lạc bộ, chi hội ”Những người tình nguyện” đồng thời triển khai và phối hợp thực hiện có hiệu quả chương trình ”Tết vì người nghèo”, vận động xây dựng và trao tặng "Nhà tình thương”. Phấn đấu thực hiện tổng hiệu quả công tác xã hội đạt chỉ tiêu tăng ít nhất 5%, cụ thể Chương trình ” tết vì người nghèo”, mỗi xã-thị trấn vận động, trao tặng từ 100-500 phần quà, xây dựng từ 01 đến 2 căn nhà chữ thập đỏ; phát triển mô hình ” Nuôi heo đất” nhằm vận động phát triển quỹ nhân đạo và sử dụng mục đích mang lại hiệu quả thiết thực, mô hình ” giúp nhau phát triển kinh tế gia đình phấn đấu đạt ít nhất 2 tỷ đồng; hưởng ứng tích cực và thực hiện hiểu quả các cuộc vận động quyên góp, ủng hộ đồng bào trong và ngoài nước bị ảnh hưởng do thiên tai gây ra...

     Phát huy tốt vai trò chức năng, nhiệm vụ, Hội chữ thập đỏ huyện Tân Uyên đã tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện, nhằm giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần tích cực trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội ở địa phương. Với những việc làm ý nghĩa, thiết thực trên, Hội chữ thập đỏ huyện Tân Uyên đã được Đảng, chính quyền huyện ghi nhận và đánh giá cao.

Tấn Phát

Cập nhật ngày Thứ sáu, 29 Tháng 11 2013 07:35
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về