Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Giúp người cũng là giúp mình PDF. In Email

Anh Phan Đình Thắng (ảnh), giáo viên trường Trung cấp Nghề Bình Dương là thành viên của Câu lạc bộ Người có nhóm máu hiếm Bình Dương. Mặc dù bị “cấm” hiến máu khi không cần thiết nhưng thỉnh thoảng anh vẫn đi hiến máu mong được góp phần cứu người… Năng động, nhiệt tình là điều dễ nhận thấy ở anh Phan Đình Thắng, giáo viên trường Trung cấp Nghề Bình Dương.

 


Thắng cho biết, anh đến với phong trào HMTN khi còn là sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Cái duyên để anh tham gia hiến máu đơn giản là vì “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Là một cán bộ Đoàn, thấy việc HMTN có ý nghĩa thiết thực nên anh tích cực tham gia.

Sau nhiều lần đều đặn tham gia hiến máu, anh được phát hiện là người thuộc nhóm hiếm B (-) nên được vận động tham gia CLB Người có nhóm máu hiếm của tỉnh. Từ đây, anh không được tham gia HMTN thường xuyên mà để dành nguồn máu, dự trữ khi không may những người cùng nhóm máu đó gặp chuyện bất trắc. Tuy nhiên, với vai trò Phó Bí thư Đoàn trường, anh vẫn thỉnh thoảng tham gia HMTN.

Anh Thắng chia sẻ: “Mỗi lần đưa học sinh đi tham gia HMTN, tôi đều hỏi xem có ai cần máu hiếm không, bởi “ngồi không” hoài cũng chán. Lúc đầu nghe thuộc nhóm máu hiếm tôi cũng lo lắng, nhưng từ khi được tham gia CLB Nhóm máu hiếm thì tôi rất an tâm vì có nhiều người cùng cảnh ngộ giống mình. Họ sẵn sàng giúp đỡ khi tôi cần và ngược lại, tôi luôn có mặt khi họ cần”.

TIỂU LIÊN

Cập nhật ngày Thứ tư, 24 Tháng 9 2014 07:16
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về