Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

CÁN BỘ HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TÂM HUYẾT VỚI CÔNG TÁC HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN PDF. In Email

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những người làm công tác nhân đạo. Hôm nay trên khắp thế giới và ở Việt Nam đã diễn ra những sự kiện quan trọng đó là kỷ niệm “Ngày thế giới tôn vinh những người hiến máu”. Hòa trong niềm vui đó, tôi thay mặt cho trên 155 ngàn cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ trong tỉnh báo cáo tham luận về hiến máu tình nguyện.

Như chúng ta đã biết dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống yêu nước nồng nàn, tinh thần đoàn kết, thương người như thể thương thân, khi gặp khó khăn thì truyền thống ấy nhân lên gấp bội.

IMG_1391

Trong cuộc sống, ai cũng muốn tâm hồn thanh thản, bình an, hạnh phúc nhưng không phải bao giờ cuộc sống cũng diễn ra tốt đẹp như chúng ta hằng mong muốn. Sinh-Lão-Bệnh-Tử qui luật tất yếu của cuộc sống luôn đến với chúng ta, sẽ có lúc nào đó chắc chắn trong mỗi chúng ta hoặc người thân của mình cần những giọt máu rất khẩn cấp khi lâm bệnh, lâm nạn.

Quan tâm đến nỗi khổ đau, bất hạnh của người khác chính là chúng ta đã tạo niềm hạnh phúc cho chính mình và cho chính cuộc đời này. Đã thể hiện bằng những nghĩa cử nhân ái, những hoạt động nhân đạo, hiến máu tình nguyện, một trong những hoạt động từ thiện hiện nay rất phổ biến khắp nơi trên cả nước. Bằng việc tích cực tham gia hiến máu, các anh chị đã tạo nên sự khác biệt giữa sự sống và cái chết, bằng việc tích cực vận động mọi người cùng tham gia hiến máu tình nguyện, các anh chị đã góp phần làm cho cuộc sống này luôn tiếp nối. Biết bao người bệnh đã được cứu sống qua cơn thập tử nhất sinh, nhờ có lượng máu truyền kịp thời, đúng lúc. Dòng máu ấy truyền cho người bệnh đó là dòng máu nhân đạo từ những tấm lòng sẵn sàng sẻ chia và cứu giúp người khác, đó là dòng máu khoa học an toàn và sạch không bị nhiễm các bệnh qua đường truyền máu. Dòng máu ấy hiện đang thay thế dần dòng máu thương mại từ những người bán máu chuyên nghiệp.

Từ Năm 1999 với vai trò là Chủ tịch Hội LHTN xã rồi Bí thư Xã Đoàn Tương Bình Hiệp (TP.TDM), tôi đã mạnh dạn đề xuất thành lập Chi hội HMTN, rồi Ngân hàng máu sống hoạt động 24/24 giờ với hàng chục thành viên mà ai cũng có thành tích hiến máu đáng nể. Bí quyết thành công của tôi là không cần tuyên truyền bằng những lời hoa mỹ mà bằng chính việc làm thật của bản thân. Nhờ đó tôi đã vận động được ngày càng nhiều đoàn viên thanh niên trong xã tham gia. Bởi tôi ý thức rằng những giọt máu của mình sẽ góp phần cứu sống những bệnh nhân trong cơn nguy kịch. Bản thân tôi củng đã 3 lần trực tiếp đến cho máu tại bệnh việc để kịp thời truyền máu cho 2 bệnh nhân đang mổ tim và 01 ca sinh khó. Chính vì thế đều đặng hàng năm tôi tham gia hiến máu từ 3 đến 4 lần, qua 15 năm, đến nay bản thân tôi đã 45 lần hiến máu tình nguyện. Thật vinh dự vào năm 2009 bản thân tôi được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Dương cử tham gia chương trình hành trình từ trái tim đến trái tim và lễ tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2009, Do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quốc gia tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. Qua cuộc hành trình này bản thân tôi thấy phải tâm quyết hơn nữa trong tuyên truyền, vận động và trực tiếp tham gia hiến máu nhiều và nhiều hơn thế nữa để đáp lại sự quan tâm của Ban Chỉ đạo hiến máu tỉnh nhà và những mãnh đời kém may mắn trong xã hội.

 

Rồi ước mơ ấy sẽ thành sự thật để tôi có dịp làm cán bộ Hội Chữ thập đỏ chuyên trách, đồng hành cùng công tác nhân đạo. Tháng 5/2011 về công tác tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương đến tháng 10/2011 tại Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương lần thứ VI được bầu Ủy viên Thường trực và được giao nhiệm vụ là Chánh Văn phòng tỉnh Hội tôi ý thức được rằng hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp chia sẽ một phần máu của mình để cứu sống những bệnh nhân cần tiếp máu, đều đó thật là ý nghĩa. Chúng ta có thể bắt gặp những bệnh nhân khi vào nhập viện đang yếu dần vì thiếu máu mới thấy được việc hiến máu cứu người là một việc làm rất được trân trọng. Trên cương vị mới tôi tham mưu cho Thường trực tỉnh Hội kế hoạch tuyên truyền, vận động thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, tạo nguồn máu dự trữ cung cấp kịp thời cho các ca cấp cứu và điều trị bệnh, góp phần hoàn thành chỉ tiêu hiến máu của tỉnh do Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện quốc gia giao cho.

Cập nhật ngày Thứ sáu, 06 Tháng 6 2014 01:33
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về