Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ XÃ PHƯỚC HÒA Những kết quả nữa nhiệm kỳ hoạt động PDF. In Email

       Phát huy vai trò của tổ chức từ thiện xã hội, trong những năm qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo; sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã, Hội Chữ thập đỏ xã Phước Hòa đã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể của xã làm tốt công tác chăm lo đời sống của những trường hợp khó khăn, tạo điều kiện cho họ vươn lên trong cuộc sống, góp phần cùng Đảng, Chính quyền xã thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

    Hội Chữ thập đỏ xã Phước Hòa hiện có hơn 2.600 hội viên đang tham gia sinh hoạt ở 09 Chi hội. Đến nay Hội đã thành lập được 1 đội thanh niên xung kích Chữ thập đỏ với 30 thành viên, 1 đội tình nguyện viên gồm 14 thành viên, 1 đội hiến máu tình nguyện với 30 thành viên, 1 đội hiến máu dự bị gồm 20 thành viên, 1 câu lạc bộ gia đình hiến máu tình nguyện gồm 16 thành viên, 1 đội ứng phó thảm họa gồm 9 thành viên, 1 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện gồm 1 thành viên. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ xã nhiệm kỳ 2011 – 2016 theo bà Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch Hội CTĐ xã cho biết “Để nội dung Nghị quyết của Hội trở thành chương trình hành động của tất cả các hội viên và được toàn thể nhân dân trong xã nhiệt tình hưởng ứng, Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân về ý nghĩa thiết thực những việc làm của Hội hướng tới mục đích chia sẻ những khó khăn với những hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy trong những năm qua người dân đã tích cực tham gia và thực hiện có hiệu quả các hoạt động của Hội; đặc biệt là công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và công tác từ thiện xã hội”. Trong nửa nhiệm kì qua, thông qua nhiều hình thức, nhiều chương trình hành động khác nhau, Hội Chữ thập đỏ đã tổ chức vận động các tổ chức, các nhân tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội với số tiền 2 tỷ 136 triệu đồng, hỗ trợ cho hơn 4.110 lượt trường hợp khó khăn.


Ảnh: Ông Lê Thanh Tâm (bìa phải), Phó bí thư thường trực Đảng Ủy xã tặng quà tri ân những tấm lòng vàng đã có nhiều đóng góp vào hoạt động Hội CTĐ trong những năm qua; góp phần cùng Đảng, Chính quyền địa phương trong công tác chăm sóc sức khỏe, đền ơn, đáp nghĩa.

     Nhân dịp Tết nguyên Đán Hội đã vận động vận động và trao tặng 1.200 phần quà cho các đối tượng nghèo, với tổng trị giá hơn 275 triệu đồng. Vận động xây dựng và tổ chức trao tặng được 6 căn nhà tình thương cho đối tượng nghèo khó khăn về nhà ở, với trị 270 triệu đồng. Vận động trao tặng 40 suất học bổng tặng học sinh nghèo, với trị giá 20 triệu đồng. Hỗ trợ đột xuất cho hàng trăm lượt đối tượng trẻ em cơ nhỡ, người già tàn tật không nơi nương tựa, bệnh hiểm nghèo; tổ chức thăm và tặng quà cho hơn 530 trường hợp; tổ chức phúng điếu và hỗ trợ 120 trường hợp tang khó. Thực hiện mô hình “Hũ gạo tình thương” Hội đã vận động được 1.490 kg gạo hỗ trợ cho 1.490 lượt trường hợp khó khăn. Đặc biệt hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” Hội đã vận động được 2 đơn vị và 18 cá nhân hỗ trợ thường xuyên cho 55 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền gần 190 triệu đồng vv… tổng trị giá các hoạt động 556 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn làm tốt các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho nhân dân với việc thành lập được mô hình bếp ăn tình thương do các mạnh thường quân hỗ trợ mỗi tháng 1,2 triệu đồng.

      Qua các chương trình hoạt động của Hội đã có nhiều mạnh thường quân tham gia đóng góp nhiệt tình vào các chương trình hỗ trợ người nghèo như ông Nguyễn Hữu Vận, bà Lê Thị Sương, ông Nguyễn Quang Trên, bà Trần Thị Thuận, bà Đinh Thị Ngọc Phượng, ông Nguyễn Hoàn Tân, ông Dương Văn Khen vv… Từ đó góp phần thúc đẩy phong trào Chữ thập Đỏ của xã ngày càng hiệu quả, nổi bật, trở thành lá cờ đầu trong hoạt động công tác Hội của Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo trong đó mô hình tiêu biểu nhất là mô hình “Mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” của Hội đã trở thành điểm sáng trong những năm qua.

HOÀI PHƯƠNG

Cập nhật ngày Thứ tư, 18 Tháng 6 2014 02:03
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về