Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hội Chữ thập đỏ xã Minh Tân thực hiện hiệu quả trong hoạt động nhân đạo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội PDF. In Email

   Trong những năm qua, công tác hội và phong trào chữ thập đỏ xã Minh Tân đã đạt được những kết quả quan trọng, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn xã. Hiện nay trên địa bàn xã có 6 chi hội, với 376 hội viên.

    Từ năm 2011 đến nay, các chi hội trên địa bàn xã đã tích cực vận động các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện. Đồng thời, phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã, các tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm thường xuyên tổ chức các đợt đi thăm và tặng trên 700 phần quà vào các dịp Lễ - Tết. Hội vận động các phong trào tương thân, tương ái và cứu trợ đột xuất 18 trường hợp; Vận động nhà hảo tâm hỗ trợ sữa chữa nhà cho một hội viên khó khăn, tổng trị giá trên 144 triệu đồng.

     Bên cạnh đó, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trong thời gian qua đã được các tổ chức, cá nhân tích cực hưởng ứng và hỗ trợ thường xuyên cho nhiều trường hợp gia đình khó khăn. Đồng thời, tổ chức các tổ tương trợ vốn trong cán bộ hội viên, đã hỗ trợ vốn, cây con giống không tính lãi cho 32 cán bộ, hội viên, với số tiền trên 108 triệu đồng. Nhằm giúp cán bộ, hội viên khó khăn có vốn sản xuất, chăn nuôi, tăng thu nhập, ổn định đời sống.

      Song song đó, công tác hiến máu tình nguyện được các cơ quan, tổ chức quan tâm, triển khai rộng rãi đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và được hưởng ứng nhiệt tình trên tinh thần nhân đạo. Cụ thể, từ năm 2011 đến nay toàn xã đã tổ chức phát động các đợt hiến máu tình nguyện, kết quả tiếp nhận được 254 đơn vị máu, đạt và vượt chỉ tiêu huyện Hội giao. đội xe máy cứu thương chữ thập đỏ xã tham gia cấp cứu chuyển viện được 90 trường hợp; phối hợp tổ chức khám bệnh chăm sóc sức khỏe cho nhân dân đã giới thiệu khám chữa bệnh và cấp thuốc miễm phí; nấu cơm chay từ thiện và tổ chức vệ sinh môi trường… với tổng trị giá trên 238 triệu đồng.

      Bên cạnh đó, Công tác bồi dưỡng, tập huấn công tác hội được thực hiện đáp ứng yêu cầu của cán bộ, hội viên. Các cấp hội đã quan tâm, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho hội viên. Cụ thể, tổ chức tham gia các lớp do Hội chữ thập đỏ huyện tổ chức với các nội dung như: tập huấn công tác quản lý Hội và công tác vận động hiến máu tình nguyện; cách phòng chống bệnh tay – chân – miệng; công tác chăm sóc sức khỏe và tuyên truyền thực hiện ATGT. Tập huấn cho mạng lưới tình nguyện viên 5 kỷ thuật sơ cấp cứu, những tai nạn thường gặp trong gia đình và cộng đồng. Tổ chức tập huấn kỹ năng cho thanh thiếu niên và tập huấn kỹ năng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn xã được 7 cuộc, có 315 hội viên tham gia.....

    Với những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Hội chữ thập đỏ xã quyết tâm triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nhằm hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đề ra. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, các hoạt động hội và phong trào chữ thập đỏ, giúp nhân dân, tổ chức hiểu và đồng hành cùng hội làm công tác nhân đạo. Tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác nhân đạo trên địa bàn; tăng cường công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức làm công tác nhân đạo. Chủ động thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống, sức khỏe cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam.

 

Danh Quang

 

Cập nhật ngày Thứ sáu, 03 Tháng 10 2014 01:50
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về