Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Dầu Tiếng thực hiện tốt công tác hiến máu nhân đạo PDF. In Email

   Hiến máu nhân đạo  là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, một nghĩa cử cao đẹp cần được nhân rộng và phát huy. Với chủ đề “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại" Chỉ ngần ấy thôi chúng ta đã góp phần cứu sống hàng ngàn bệnh nhân không may khi mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo, sẽ cướp đi sự sống nếu không có những giọt máu quý từ những tấm lòng hảo tâm.

   Sáng ngày 23/9/2014, Ban vận động tuyên truyền hiến máu nhân đạo huyện Dầu Tiếng phối hợp với Trung tâm huyết học Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo đợt 4 năm 2014". Đã thu hút gần 300 cán bộ, đoàn viên và nhân dân tham gia.

   Được biết từ đầu năm đến nay, Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo huyện Dầu Tiếng tổ chức được 4 đợt hiến máu nhân đạo, tiếp nhận được 1.118 đơn vị máu. Vượt chỉ tiêu tỉnh hội giao. Từ quy mô tổ chức, số lượng người tham gia định nhóm máu và tự nguyện hiến máu ngày càng tăng lên. Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo đã tích cực tổ chức truyền thông qua các hoạt động hưởng ứng như: các ngày kỷ niệm lớn như dịp Tết Nguyên đán, Ngày toàn dân HMTN 7-4, Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14-6, chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” hàng năm… , khuyến khích và biểu dương những tập thể cá nhân tích cực tham gia hiến máu, nâng cao nhân thức trong cộng đồng về tinh thần sẻ chia cứu người. Phát huy vai trò xung kích tình nguyện của mỗi cán bộ, đoàn viên và nhân dân coi đó là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi người. Về hộ gia đình, có gia đình anh Nguyễn Ngọc Quý (xã Long Hòa) trên 60 lần Hiến Máu, gia đình anh Kiều Thanh Hà (xã Minh Tân) trên 10 lần Hiến Máu… Về cá nhân, có chú Bùi Văn Minh (xã Minh Thạnh) 24 lần Hiến Máu, chị Nguyễn Thị Ly, (xã Long Hòa) 26 lần Hiến máu…

   Để phong trào hiến máu nhân đạo đạt được kết quả cao hơn nữa trong thời gian tới Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện sẽ tiếp tục củng cố, nâng cao hiệu quả của Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện.

   Việc tổ chức ngày hội hiến máu, không chỉ là cơ hội cho mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân được tham gia hiến máu, sẻ chia tình yêu thương với con người. Mà qua đó nhằm khơi dậy truyền thống quý báu của dân tộc, chuyển đổi hành vi của một số bộ phận các bạn trẻ có tâm lý e ngại, không giám hiến máu vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Danh Quang


Cập nhật ngày Thứ sáu, 03 Tháng 10 2014 02:08
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về