Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hội Chữ thập đỏ xã Minh Thạnh thực hiện tốt công tác hiến máu tình nguyện PDF. In Email

   Minh Thạnh là xã vùng xa của huyện Dầu Tiếng. hiện trên địa bàn xã có 2.392 hộ với 9.923 khẩu. Hội Chữ thập đỏ xã có 8 chi hội, với 720 hội viên. Nhận thức về việc Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ xã Minh Thạnh luôn hoàn thành tốt công tác hiến máu tình nguyện, đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Có được kết quả trên đó là nhờ công tác hiến máu tình nguyện luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các cấp hội, đoàn thể, đặc biệt là sự hưởng ứng tích cực của nhân dân. Để đạt được kết quả cao trong công tác hiến máu tình nguyện, Ban chỉ đạo xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu; Luôn duy trì tốt hoạt động các đội hiến máu tình nguyện, đội hiến máu dự bị sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào. 

     Hiến máu tình nguyện trên địa bàn xã Minh Thạnh không chỉ là phong trào mà còn là trách nhiệm và tình cảm của toàn thể nhân dân trong xã, là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam. Những giọt máu nghĩa tình ấy là niềm hạnh phúc xiết bao cho những người bệnh kém may mắn đang cần có máu. Với thông điệp "Chung dòng máu trẻ - Vì sức khỏe cộng đồng", "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", những thông điệp này đã khuyến khích, vận động nhân dân xã Minh Thạnh tích cực hưởng ứng hoạt động xã hội ý nghĩa - Hiến máu cứu người, sẻ chia giọt máu nghĩa tình, góp phần đem lại sự sống cho người bệnh.

    Để thực hiện tốt công tác hiến máu tình nguyện đội tuyên truyền viên luôn là lực lượng nồng cốt làm công tác tuyên truyền đến tận hội viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn xã về ý nghĩa hoạt động hiến máu tình nguyện qua các thông điệp và ý nghĩa của hiến máu tình nguyện. Tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức, đến nhiều đối tượng, thành phần; giúp người dân thay đổi nhận thức, hiểu được cho máu là cần thiết cho sự sống, cứu người, phục vụ cộng đồng, hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, nhân ái, là trách nhiệm của mọi người trong xã hội. Bằng những việc làm cụ thể đã tuyên truyền tới tất cả mọi người về ý nghĩa nhân đạo của qua những thông điệp như “Hiến máu cứu người”, “Bạn sẽ giúp cho cộng đồng của bạn được an toàn hơn từ nguồn máu sạch của bạn”, “Tất cả mọi người trong xã hội đều cần máu vì vậy tất cả mọi người cần hiến máu”…

    Qua những buổi tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, số lượng người tham gia hiến máu ngày càng tăng, người đi hiến máu nhắc lại ngày càng nhiều. Mỗi lần đi hiến máu như thế là một tiếng nói bổ sung cho thực tế, làm cho người dân tin tưởng hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, mà máu của mình còn cứu sống được người bệnh. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện duy trì họp giao ban định kỳ nhằm kịp thời thông tin và làm tham mưu cho Trưởng ban có hướng chỉ đạo kịp thời những khó khăn vướng mắc trong công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện. Nhờ làm tốt công tác vận động và chú trọng đổi mới khâu tổ chức hiến máu tình nguyện, số lượng người đăng ký và tham gia hiến máu tình nguyện cũng như hiến máu đột xuất trên địa bàn xã Minh Thạnh không ngừng tăng lên và vượt chỉ tiêu đề ra, cụ thể: Năm 2010 thực hiện 63/40 đơn vị máu, đạt 158%. Năm 2011 thực hiện 87/45 đơn vị máu, đạt 193% . Năm 2012, thực hiện 82/55 đơn vị máu, đạt 149%. Năm 2013 thực hiện 84/80 đơn vị máu, đạt 105%.

    Điển hình cho kết quả phong trào hiến máu tình nguyện của xã Minh Thạnh có sự đóng góp của các hộ gia đình tham gia hiến máu nhiều lần như: Gia đình bà Lê Thị Kim Liên có 18 lần, gia đình ông Lê Đình Mười có 14 lần, gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc Liệp có 12 lần, gia đình ông Nguyễn Hữu Chính có 10 lần, các cá nhân tiêu biểu hiến máu nhiều lần điển hình như; ông Bùi Văn Minh 22 lần, ông Ngô Văn Hái 14 lần, ông Huỳnh Văn Đông 14 lần và nhiều hộ gia đình, cá nhân khác.

    Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện xã đã thực hiện tốt công tác quản lý, giúp quản lý được số lượng người tham gia hiến máu, số lần hiến máu, nhóm máu, số điện thoại liên lạc...tham gia thường xuyên, không thường xuyên. Thông qua công tác quản lý làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch vận động hiến máu cho những năm tiếp theo. Đồng thời thực hiện tốt công tác khen thưởng theo quy chế kịp thời động viên những tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích cao nhân rộng phong trào hiến máu tình nguyện đến với nhiều người.

   Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hằng ngày, hằng giờ, chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Đạt được kết quả như trên là nhờ được sự quan tâm của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện, Hội Chữ thập đỏ Huyện Dầu Tiếng, lãnh đạo chính quyền địa phương, sự nổ lực phấn đấu của các các thành viên Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện xã, thường trực Hội Chữ thập đỏ xã, sự thống nhất, hỗ trợ, phối kết hợp của các ban ngành trong xã đã tạo điều cho Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện xã Minh Thạnh thực hiện đạt kết quả cao. Đã từng bước tạo được nhận thức và sự đồng thuận sâu sắc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với mục đích, ý nghĩa cao đẹp của phong trào hiến máu tình nguyện. Tinh thần nhân đạo, tương thân tương ái của người dân thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện không ngừng được đề cao và phát huy, lan tỏa, không chỉ ở các cơ quan, đơn vị, địa phương mà còn rộng khắp đến nhiều hộ gia đình, ấp, trong xã.

Danh Quang

 

 

 


Cập nhật ngày Thứ sáu, 03 Tháng 10 2014 02:10
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về