Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hiệu quả từ một mô hình PDF. In Email

   Hội Chữ thập đỏ xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên: Với mô hình “Bảo trợ tang khó”: Khi về xã Tân Thành hỏi về mô hình này thì hầu như ai cũng biết đến, theo ông Nguyễn Văn Lợi - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ chia sẽ: "Lúc đầu rất khó khăn khi vận động hội viên tham gia mô hình này vì vào được gì? Quyền lợi, nghĩa vụ thế nào? Theo quan niệm khi tham gia vào Hội Nông dân, Hội LHPN thì có quyền lợi là được vay vốn sản xuất chăn nuôi, buôn bán để phát triển kinh tế gia đình. Từ đó với sự nhất trí của Đảng uỷ và sự đoàn kết của Ban Chấp hành Hội, tiến hành họp các chi tổ hội để tuyên truyền đến 100% hội viên lợi ích khi tham gia vào mô hình này".

   Được biết khi một hội viên qua đời thì phải đóng 10.000đ/hộ. Còn quyền lợi là khi qua đời thì Hội sẽ tổ chức đến chia buồn và phúng điếu với số tiền 9.600.000đồng, ngoài ra khi hội viên ốm đau thi Hội củng đến thăm, tặng quà trị giá 50.000 đồng. Hàng năm Hội đều tổ chức sơ, tổng kết ở các chi hội để báo cáo về tình hình hoạt động và công khai tài chính, nguồn quỹ thu, chi rõ ràng tại các ấp và trên loa đài truyền thanh để cho nhân dân và hội viên biết, nhằm trách tiêu cực và phát huy quy chế dân chủ trong nhân dân, tạo lòng tin để tất cả cùng tham gia mô hình này.

  Mô hình bảo trợ tang khó của Hội Chữ thập đỏ xã Tân Thành đã mang lại hiệu trong công tác vận động tập hợp hội viên và thực hiện tốt cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo". Nhờ phát huy tốt mô hình này đến nay tổng số hội viên tham gia là 3.066 người.

Cập nhật ngày Thứ sáu, 19 Tháng 12 2014 06:53
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về