Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT PDF. In Email

     

     Trong những năm qua, người dân Xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Với tấm lòng nhân ái, đã luôn luôn dành sự quan tâm sâu sắc cho những mãnh đời bất hạnh, thua thiệt, mất mát, nghèo khó, không nơi nương tựa…trong những hoạt động nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ xã An Tây đã làm được nhiều việc với nhiều phương thức hoạt động thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia vào tổ chức Hội. Có thể nói, Hội Chữ thập đỏ xã là chiếc cấu nối giữ Đảng với dân, giữa các nhà hảo tâm với người nghèo, đồng thời xuất hiện nhiều tập thể tiêu biểu và cá nhân điển hình trong hoạt động nhân đạo, trong việc xây dựng, củng cố và phát triển Hội. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều cán bộ, hội viên, thanh niên xung kích xuất sắc và đóng góp cụ thể của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo, sự tận tâm, tận lực với công việc của mình để giúp đỡ nhân dân là những tấm gương điển hình đáng trân trọng, cổ vũ, để phong trào nhân đạo ngày càng phát triển, trở thành thói quen và nếp sống tốt đẹp trong cộng đồng dân cư.

     Nổi bật trong những tám lòng nhân hậu, chăm lo giúp đỡ cho người nghèo tại địa phương phải kể đến chị Hoàng Thị Ngọc Ánh, sinh năm 1969 đang cùng gia đình sinh sống tại ấp Dòng Sỏi, xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Chị có tâm lòng nhân hậu, vui tính, được bá con ở địa phương biết đến với rất nhiều hoạt động từ thiện xã hội.

     Trong công tác từ thiện nhân đạo, giúp đỡ những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn bằng cả tinh thần và tấm lòng nhân ái, chị luôn nhận thức rõ từ thiện, nhân đạo có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ giúp đỡ các gia đình chính sách, các đối tượng tai nạn, rủi ro vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống thoát nghèo, đồng thời tránh gây tâm lý tự ty, mặc cảm cho những người được hổ trợ.

     Trong 2 năm từ năm 2013 đến năm 2014 chị đã ủng hộ quỹ nhân đạo 2.000.000đ; hổ trợ 05 đám tang có hoàn cảnh khó khăn như: Gạo, đường, bột ngọt, dầu ăn… với sồ tiền là 6.250.000đ; nhân dịp đầu năm học mới tặng 2.000 cuốn tập cho các em học sinh trị giá 14.000.000đ; tết vì người nghèo tặng 100 phần quà trị giá 30.000.000đ; ngày lễ vu lan chi tặng cho những gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn 200 phần trị giá 60.000.000đ, hàng tháng “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” chị tặng 04 hộ, mỗi hộ 1.000.000đ.

     Đặc biệt công việc xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo được chị rất quan tâm. Chị tâm sự “ Mỗi người sống phải có một mái nhà để che nắng, mưa những lúc trái gió, trở trời hoặc lúc ốm đau bệnh tật” . Từ những trăn trở trên chị đã cùng các mạnh thường quân, nhà hảo tâm kết hợp với Đài phát thanh và truyền hình Bình Dương trao tặng 24 nhà tình thương cho hộ nghèo ở địa phương và các Tỉnh Miền tây, miền trung…

     Qua bình xét hàng năm, gia đình chị đều đạt gia đình văn hóa nhiều năm liền. chị Hoàng Thị Ngọc Ánh thật sự là tấm gương sáng, một tấm lòng vàng, một tấm lòng phước thiện, thanh cao trong sáng như tên “Ngọc Ánh”. Chúng ta mong sao xã hội có nhiều tấm lòng nhân ái như gia đình chị biết san sẻ, đồng cảm với những số phận kém may mắn.

                                                        HCTĐ Bến Cát

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Cập nhật ngày Thứ tư, 04 Tháng 3 2015 01:35
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về