Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

CHI HỘI TRƯỞNG “GIỎI VIỆC NƯỚC, ĐẢM VIỆC NHÀ” PDF. In Email

         Đến hội CTĐ xã Long Hòa, hỏi về chi hội ấp nào có hoạt động công tác Hội và phong trào CTĐ đi đầu sẽ được giới thiệu ngay là chi hội CTĐ ấp Thị Tính và cô Nguyễn Thị Vân- người chi hội trưởng 2 giỏi “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

          Với vai trò chi hội trưởng chi hội CTĐ, cô luôn đi đầu trong mọi hoạt động của Hội. Nhất là công tác vận động Hiến máu nhân đạo, với phương châm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, cô đã tuyên truyền vận động hội viên và người dân hiến được 48 đơn vị máu, đặc biệt là vận động được người tham gia hiến máu nhiều lần. Bản thân cô đã tham gia hiến máu 6 lần. Ngoài ra, cô còn vận động tương trợ, cứu trợ các hộ gia đình , cá nhân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vận động đóng góp quà tặng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ Tết,…

          Ngoài ra, cô còn tham gia các hoạt động phong trào của địa phương như: phó Ban công tác Mặt trận ấp, tổ trưởng tổ An ninh nhân dân, tham gia hòa giải các mâu thuẫn nhỏ trong khu dân cư, tạo sự gắn kết trong nhân dân; tham gia Đội văn nghệ của Hội Cựu chiến binh, Đội Thể dục dưỡng sinh của xã, mạng lưới Y tế ấp, là CTV chương trình Bảo vệ và chăm sóc trẻ em, là CTV chương trình Dân số Kế hoạch hóa gia đình, tham gia hội Nông Dân, Hội LHPN, là tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Huyện Dầu Tiếng.

          Cô và gia đình luôn chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước: treo cờ và vận động người dân treo cờ trong các ngày Lễ, Tết; tham gia học tập, hội họp, tham gia tiếp xúc cử tri, đóng góp và hỗ trợ vận động thu các nguồn quỹ, tiền ủng hộ thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, làm đường giao thông nông thôn…hàng năm gia đình cô đều được bình xét gia đình văn hóa nhiều năm liền.

          Bên cạnh đó, để phát triển kinh tế gia đình, tăng thêm thu nhập, cô mạnh dạn vay vốn của Hội Nông dân và vốn giúp nhau làm kinh tế gia đình của chi hội Chữ thập đỏ chăn nuôi gà ta thả vườn, hiện đàn gà đã hơn 200 con đang chờ xuất chuồng, dự thu từ chăn nuôi gà khoảng 90 triệu đồng/năm. Với thu nhập nói trên, trong thời gian tới, kinh tế gia đình cô sẽ từng bước phát triển, giúp cô yên tâm hơn để hết mình với công tác xã hội.

          Qua nhiều năm tham gia công tác xã hội, những đóng góp của cô đã được ghi nhận bằng nhiều giấy khen của xã, huyện, tỉnh về những thành tích xuất sắc của cô trong hoạt động phong trào của địa phương. Đó cũng là động lực để cô tiếp tục nhiệt huyết với các hoạt động xã hội của mình.

 

 

Thu Hiền.

Cập nhật ngày Thứ tư, 20 Tháng 5 2015 01:10
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về