Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

HOẠT ĐỘNG PHONG TRÀO CHỮ THẬP ĐỎ THỊ TRẤN DẦU TIẾNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2015 PDF. In Email

Phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được tuyên truyền đến từng Chi, tổ Hội của Hội Chữ Thập đỏ thị trấn Dầu Tiếng. Triển khai các Hướng dẫn, Kế hoạch của Huyện Hội đến 08 chi Hội và 01 chi Hội ở cơ quan thị trấn. Với số hội viên hiện có 1.246, là sự mở rộng và tuyên truyền tới các thành phần khác trong thị trấn Dầu Tiếng; nhất là trong dịp đầu xuân Ất Mùi 2015, phong trào vận động quà Tết cho người nghèo, phong trào hiến máu tình nguyện, tháng hành động vì an toàn thực phẩm, các ngày Lễ lớn trong năm đã được Ban Chấp hành hội phân công về các chi hội triển khai hoạt động và được hội viên tham gia tích cực và nhận thức được ý nghĩa của các ngày Lễ lớn của đất nước như: 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 40 năm ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước. Nhất là hiến máu nhân đạo, hiến máu tình nguyện ở thị trấn là đơn vị có số người tham gia hiến máu năm sau cao hơn năm trước, năm 2015 qua 02 đợt hiến máu có 70 lượt người tham gia, bồi dưỡng 100.000đ/lượt người. Về đông y châm cứu, chích lể được 28 lượt người trị giá 520.000đ; hốt thuốc nam cho 27 lượt người trị giá 1.614.000đ. Công tác xã hội có tổng trị giá: 246.848.000đ.

Các công tác của 6 tháng đầu năm 2015, nhìn chung là đạt yêu cầu của Hội cơ sở; tuy nhiên vẫn còn một số ít chi hội chưa mạnh vì có những lý do khách quan nên thực hiện công việc còn hạn chế. Trong đó có sự đồng thuận cao của hội viên, sự năng động trách nhiệm của các chi hội trưởng, sự hỗ trợ chỉ đạo của Đảng uỷ, UBND thị trấn và của Huyện Hội đã tạo điều kiện cho phong trào Hội Chữ Thập đỏ thị trấn duy trì và phát triển, từ đó hoàn thành nhiệm vụ. Để làm tốt công tác Hội 6 tháng cuối năm 2015, Hội tập trung hướng về cơ sở Chi, tổ hội nhằm kiện toàn và phát triển hội viên; phấn đấu 09/09 Chi hội đạt xuất sắc, tiên tiến và phát triển đội thanh niên Chữ Thập đỏ xung kích. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong mọi nơi, mọi lúc và trong cuộc sống hàng ngày, trong công tác hội một cách cụ thể ở mỗi cán bộ hội viên Chữ Thập đỏ thị trấn. Đồng thời cũng là lập thành tích chào mừng ngày thành lập Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Bình Dương, 69 năm ngày thành lập Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam; Qua đó làm tốt công tác xã hội, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, cùng địa phương thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội.

Đặc biệt duy trì đội xe máy cứu thương và các điểm y tế tư nhân, vận động nhân dân mua bảo hiểm y tế tự nguyện, cũng như làm tốt công tác xây dựng quỹ Hội, công tác phối kết hợp với các ngành và công tác khen thưởng. Với khí thế phấn khởi của các ngày Lễ lớn của đất nước, Hội Chữ Thập đỏ thị trấn đồng tâm hiệp lực đưa phong trào Chữ thập đỏ lên tầm cao mới; đồng thời là động lực để hoàn thành nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2015, thực hiện chương trình “Chung sức vì nhân đạo” của Trung Ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam khởi xướng. Đó cũng là ý nguyện của cán bộ hội viên Chữ Thập đỏ thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương./.

Hội CTĐ Dầu Tiếng

Cập nhật ngày Thứ sáu, 29 Tháng 5 2015 02:24
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về