Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hội Chữ Thập Đỏ thị xã Thuận An Tổ chức lớp tập huấn công tác hiến máu tình nguyện và Chăm sóc sức khỏe năm 2015 PDF. In Email


Công tác hiến máu tình nguyện được coi là một trong những hoạt động nhân đạo quan trọng trên địa bàn thị xã Thuận An. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã được thành lập và đi hoạt động trong nhiều năm nay. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, hoạt động của các cơ quan thành viên BCĐ mới thật sự mạnh và hiệu quả. Cụ thể là công tác vận động thật sự đi sâu vào lực lương giáo viên, Đoàn thanh niên, công nhân, hội viên Chữ thập đỏ và các ngành đoàn thể ở cơ sở.


Với tinh thần trách nhiệm cao, vượt qua những khó khăn trong công tác, trong những năm qua cơ quan Hội Chữ thập đỏ thị xã luôn thực hiện tốt công tác vận động hiến máu tình nguyện do Ban chỉ đạo giao. Hàng năm Hội luôn phối hợp tốt với các cơ quan là thành viên trong Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã, đặc biệt là phối hợp với cơ quan Đoàn Thanh niên thị xã trong việc tuyên truyền cho lực lượng đoàn viên, hội viên, công nhân viên, thanh niên trên địa bàn thị xã hiểu được ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người và những quyền lợi cụ thể mà người tham gia hiến máu tình nguyện được hưởng.


 Với những kết quả đạt được trong những năm gần đây cho thấy việc phối hợp hoạt động giữa các cơ quan là thành viên Ban chỉ đạo trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện đã đạt được hiệu quả tốt và ngày càng phát triển. Bên cạnh những kết quả khả quan bước đầu đạt được, thông qua công tác hiến máu tình nguyện còn giúp cho lược lượng đoàn viên, hội viên, công nhân viên, thanh niên hiểu được ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người, biết được truyền thống nhân ái, tinh thần “tương thân tương ái” giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn của dân tộc Việt Nam. 


Tuy nhiên, công tác tuyên truyền về tinh thần, ý thức trách nhiệm, ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện cho lực lượng đoàn viên, hội viên, công nhân viên, thanh niên trên địa bàn còn gặp nhiều hạn chế. Để trang bị cho lực lượng tuyên truyền viên nắm được các kiến thức tốt hơn trong công tác vận động hiến máu tình nguyện, Sáng ngày 04/06/2015 tại hội trường Câu lạc bộ Hưu Trí thị xã Thuận An. Hội Chữ Thập Đỏ thị xã phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Bình Dương và Trung tâm truyền máu huyết học chợ rẫy tổ chức tập huấn tuyên truyền các kỷ năng vận động, tổ chức tiếp nhận máu cho 100 cán bộ, hội viên, đoàn thanh niên, giáo viên, các thành viên đội hiến máu tình nguyện, đội hiến máu dự bị trên địa bán thị xã Thuận An.


Qua lớp học, các học viên đã được nghe các bác sĩ ở trung tâm truyền máu huyết học chợ rẫy và hội Chữ Thập đỏ tỉnh truyền tải những kiến thức bổ ích nhằm áp dụng tốt hơn vào công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện tại địa phương.


CTĐ Thuận An

Cập nhật ngày Thứ tư, 10 Tháng 6 2015 22:40
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về