Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

HIẾN MÁU LÀ MỘT NGHĨA CỬ CAO ĐẸP PDF. In Email

Phong trào hiến máu tình nguyện không phải bây giờ mới có. Trong 2 cuộc chiến tranh chống quân xâm lược ở nước ta, máu của quân và dân ta đã đổ cho nền độc lập thống nhất nước nhà; chúng ta ngày nay được sống trong nền hoà bình, hạnh phúc của mỗi con người, của mỗi gia đình. Ngày nay, tính chung trên thế giới cứ mỗi 3 phút là có 1 người chết vì không có máu truyền, tính bình quân cứ 100 người nhập viện thì có 1 người cần truyền máu.

Hiến máu sẽ cứu sống người bệnh và trên thế giới hiện chưa có dược phẩm nào thay thế được máu. Hiện ở nước ta khoảng 6% dân số đủ tiêu chuẩn hiến máu nhưng mới chỉ có dưới 2% tham gia hiến máu. Bạn sẽ giúp cho cộng đồng bạn được an toàn hơn từ nguồn máu sạch của bạn và bạn sẽ biết được nhóm máu của mình để sẵn sàng giúp người khác khi cần thiết; hiến máu rất đơn giản và an toàn, đó là lý do hiến máu tình nguyện. Thưa các bạn thực hiện “Chiến dịch những giọt máu hồng” hè năm 2015 vào ngày 17 tháng 6 năm 2015; với tấm lòng nhân đạo, cứu người bệnh chúng ta hăng hái tình nguyện đi hiến máu nhân đạo.

Đó còn là “Kết nối trái tim – kết nối sự sống” là thông điệp chính trong chiến dịch hiến máu tình nguyện hè 2015 này; thật cao quý biết bao “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”; điều kiện tham gia hiến máu tình nguyện, nam tuổi từ 18 – 60 tuổi, nữ tuổi từ 18 – 55 tuổi, không mắc các bệnh tim mạch, gan, phổi, thân, ung thư, tiểu đường và các bệnh lý về máu như HIV/AIDS, viêm gan siêu vi B – C, giang mai, sốt rét; và an toàn máu bắt đầu từ mỗi chúng ta máu là món quà vô giá từ cuộc sống tặng cho mỗi chúng ta. Hàng ngàn người không may mắn đang cần máu để được cứu sống, ông cha ta có câu “Thương người như thể thương thân” xin đương ngại ngần, máu của bạn là vô giá đối với người bệnh.

Khi bạn cho máu phải qua các bước kiểm tra xét nghiệm mới có thể sử dụng máu của bạn được hay không, quyền lợi khi tham gia hiến máu được khám bệnh và tư vấn sức khoẻ miễn phí, được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của Ban chỉ đạo vận độgn hiến máu tình nguyện Tỉnh và Thành phố, giấy này có giá trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế công lập trên toàn quốc; được tôn vinh và khen thưởng theo quy đinh của Chính phủ, được miễn phí truyền máu khi bản thân người hiến máu cần truyền máu tại các cơ sở y tế trên toàn quốc. Cho nên hiến máu cứu người cần lắm những tấm lòng.

Chúng ta hãy một lần làm việc thiện hiến máu cứu người! Chúng ta cũng thấy cả nước ta hàng ngày các loại tai nạn giao thông đã làm chết và bị thương từ 30 – 40 người; nếu không có máu truyền kịp thời cho các bệnh nhân thì số người chết sẽ là bao nhiêu người nữa, đó là còn chưa kể hàng ngàn người họ đang rên rỉ, quằn quại, thoi thóp nằm chờ máu của chúng ta.

Thưa các bạn với tinh thần nhân đạo chúng ta hãy tình nguyện tham gia hiến máu cứu người.

CTĐ Thị Trấn Dầu Tiếng
Cập nhật ngày Thứ sáu, 19 Tháng 6 2015 06:01
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về