Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Người cán bộ Hội Chữ thập đỏ đã 48 lần hiến màu tình nguyện PDF. In Email

Nhân ngày thế giới tôn vinh những người hiến máu tình nguyện 14/6. Giới thiệu gương điển hình hiến máu tiêu biểu tỉnh trong nhiều năm qua. Nhắc đến phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Dương, nhiều người biết đến anh Trần Tấn Phong - Chánh Văn phòng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương. Anh Phong không là người bộ Hội năng nổ nhiệt tình mà là người luôn đi đầu trong phong trào hiến máu cứu người của tỉnh Bình Dương.

hmhn

Trước kia khi còn làm cán bộ đoàn Tương Bình Hiệp, Tp.Thủ Dầu Một anh Trần Tấn Phong đã có thành tích trong vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Bản thân anh luôn là người tiên phong trong việc tham gia hiến máu tình nguyện của địa phương, bởi anh ý thức rằng những giọt máu của mình sẽ góp phần cứu sống những bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch. Năm 2004 với vai trò là Bí thư xã Đoàn Tương Bình Hiệp anh Phong đã tập hợp được 25 đoàn viên thanh niên tham gia chi hội ngân hàng máu sống để sẵn sàng cho máu trực tiếp những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang cần phải tiếp máu. Bản thân anh Phong đã 3 lần đến bệnh viện cho máu trực tiếp những bệnh nhân như vậy. Với anh Trần Tấn Phong hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp chia sẽ một phần máu của mình để cứu sống người bệnh trong cơn nguy kịch, đều đó thật ý nghĩa. Chính vì thế, trong nhiều năm qua mỗi năm anh đều tham gia từ 03 cho đên 04 lần hiến máu đến nay anh Phong có 48 lần hiến máu.

hmhn2

Chúng ta có thể bắt gặp những bệnh nhân khi vào viện đang yếu dần vì thiếu máu, mới thấy được việc làm của những người hiến máu tình nguyện mới đáng trân trọng. Anh Phong chia sẽ: Qua những lần đi hiến máu như thế đã thấy được những người già, người đang cần tiếp nhận máu, rất cần như những người hiến máu tình nguyện như chúng tôi, để kịp thời cứu chữa cho những bệnh nhân đang nguy kịch.

Từ tháng 5/2011, anh Trần Tấn Phong được chuyển về công tác tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương. Sau đó, tại Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ VI anh được bầu làm Ủy viên Thường trực và được phân công Chánh Văn phòng tỉnh Hội. Trên cương vị công tác mới anh tham mưu cho Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, tạo nguồn máu dự trữ để kịp thời cho cấp cứu và điều trị bệnh góp phần vào hoàn thành chỉ tiêu hiến máu của tỉnh do Ban vận động quốc gia hiến máu tình nguyện giao cho. Qua đó, đã góp phần xây dựng tinh thần tình nguyện hiến máu cứu người trong cộng đồng. Đến nay ở tỉnh Bình Dương đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Thật vinh dự cho anh Trần Tấn Phong đã 2 lần được tôn vinh 100 "Người hiến máu tiêu biểu Việt Nam" năm 2009 và năm 2015.

Cập nhật ngày Thứ tư, 24 Tháng 6 2015 03:23
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về