Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ XÃ LAI HƯNG VỚI MÔ HÌNH TƯƠNG TRỢ VỐN GIÚP NHAU PHÁT TRIỂN KINH TẾ GIA ĐÌNH PDF. In Email

Nhằm giúp hội viên có điều kiện vươn lên thoát nghèo và có cuộc sống gia đình ổn định, trong những năm qua, Hội CTĐ xã Lai Hưng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực mà trong đó nổi bật là xây dựng mô hình tổ tương trợ vốn giúp nhau phát triển kinh tế gia đình đã mang lại hiệu quả cao.

 

Tổ tương trợ vốn xoay vòng là một hình thức giúp nhau phát triển sản xuất, giải quyết việc làm, cải thiện điều kiện kinh tế gia đình đã được Hội CTĐ xã lai Hưng duy trì và phát huy hiệu quả tốt. Hiện nay Hội có3 tổ với 49 hội viên tham gia,trong đó 2 tổ góp vốn 500.000 đồng/hội viên/tháng và 1 tổ góp vốn 300.000 đồng/hội viên/tháng, hàng giúp cho 3 người nhận vốn không tÍnh lãi với số tiền 21.000.000 đồng/ tháng. Tuy số tiền đóng góp của mỗi hội viên không lớn, nhưng với sự tham gia đông đảo của các hội viên, nguồn vốn huy động được từ tổ xoay vòng vốn đã góp phần không nhỏ giúp cho các hội viên của Hội có thêm điều kiện phát triển kinh tế, cải thiện đời sống gia đình.

 

Có thể nói, dù số tiền góp vốn mỗi tháng không lớn nhưng đã giải quyết được phần nàonhững khó khăn của gia đình các hội viên. Đây thật sự là phong trào đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần làm cho hoạt động của Hội CTĐ xã Lai Hưng thêm phong phú, đa dạng. Hiệu quả các mô hình không chỉ nâng cao đời sống vật chất hội viên, mà còn hình thành được ý thức tiết kiệm, tinh thần đoàn kết giúp nhau để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và phát triển kinh tế góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo của địa phương.

 

Lai Hưng, ngày 13 tháng 8 năm 2015

Bùi Thị Tân

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về