Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Xã Cây Trường, huyện Bàu Bàng: Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho cán bộ, hội viên tình nguyện viên Chữ thập đỏ PDF. In Email

Xã Cây Trường, huyện Bàu Bàng: Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho cán bộ, hội viên tình nguyện viên Chữ thập đỏ.  Sáng 27-8, Nhằm nâng cao kiến thức sơ cấp cứu ban đầu cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và Đội Thanh niên xung kích Chữ thập đỏ, các thao tác, kỹ năng ngày càng vững vàng, thành thạo. Hội Chữ thập đỏ phối hợp cùng Trạm Y tế xã Cây Trường tổ chức lớp tập huấn các kỹ năng sơ cấp cứu cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, Y tế thôn và Đội thanh niên xung kích Chữ thập đỏ xã năm 2015, có hơn 40 cán bộ hội viên về tham dự.

 

Tại lớp tập huấn các học viên được cán bộ Trạm Y tế xã hướng dẫn thực hành các kỹ năng, kỹ thuật cơ bản về sơ cấp cứu như : bảo vệ nạn nhân và gọi cấp cứu, dị vật đường thở, hà hơi thổi ngạt; ép tim ngoài lồng ngực; vết thương kín, chảy máu; cố định gãy xương; đuối nước; bỏng; điện giật; Vận chuyển nạn nhân an toàn đưa đến cơ sở y tế. Qua lớp tập huấn các học viên đã được trang bị những kiến thức và kỹ năng sơ cứu cơ bản cần thiết trong công tác sơ cấp cứu ban đầu, nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với người bị tai nạn, thương tích trong cộng đồng.

 

Nếu làm tốt công tác sơ cấp cứu ban đầu kịp thời, đúng cách tại nơi xảy ra tai nạn có vai trò rất quan trọng trong việc cứu sống nạn nhân và phòng tránh được những tổn thương, chấn thương thứ phát cho họ. Vì vậy sơ cấp cứu tại cộng đồng là một trong những trọng tâm ưu tiên trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Nhân dịp này các học viên còn được xem phim tài liệu tuyên truyền về phòng ngừa, ứng phó thảm họa năm 2015 nhằm giúp cho người dân chủ động phòng, chống và ứng phó kịp thời để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra. Tăng cường thông tin, tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh, ứng phó thiên tai kịp thời đến các tầng lớp nhân dân; nâng cao nhận thức và trách nhiệm cộng đồng, phát huy ý thức tự giác, chủ động phòng, tránh thiên tai của toàn dân trên địa bàn xã.

 

TẤN PHONG

Cập nhật ngày Thứ sáu, 28 Tháng 8 2015 06:17
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về