Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hội Chữ thập đỏ xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng: Chung sức xây dựng nông thôn mới PDF. In Email

Với chương trình xây dựng nông thôn hiện nay tại xã Lai Hưng là một vấn đề đang được Đảng, chính quyền triển khai cho nhân dân cũng như cán bộ, Đảng viên trong toàn xã. Đồng thời MTTQ, các đoàn thể và Hội Chữ thập đỏ (HCTĐ) luôn đóng vai trò nòng cốt trong công tác vận động tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân trong địa phương hiểu được ý nghĩa về xây dựng nông thôn mới là gì.

 

Đi cùng với phong trào xây dựng nông thôn mới hiện nay của xã Lai Hưng trong đó Hội CTĐ là một tổ chức từ thiện tích cực hưởng úng và tham gia vào các phong trào tại địa phương như  tuyên truyền vận động nhân dân và hội viên về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước cũng như vận động cộng đồng tại dân cư, tình nguyện viên Chữ thập đỏ cùng với Đảng, nhà nước chung tay, góp sức để xây dựng bộ mặt nông thôn mới hiện nay của xã nhà như: Hiến đất làm đường, chặt cây kéo điện sinh hoạt vào các hộ dân, đóng góp tiền, vật tư ngày công lao động để làm đường; vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và bà con ở tổ 8, ấp Cầu Sắt đóng góp tiền, vật tư và ngày công lao động để làm đường bê tông xi măng giúp thuận tiện cho việc đi lại nhất là vào mùa mưa, sau hai đợt triển khai đã làm được đã làm được chiều dài 100 m, rộng từ 4,2m đến 4,5m, độ dày từ 7 đến 10 cm. tổng kinh phí đóng góp của nhân dân là 60 triệu đồng tiền mặt và hơn 40 ngày công.

Thời gian tới sẽ tiếp tục ủng hộ, đóng góp để làm mới những đoạn đường còn lại để hoàn chỉnh tuyến đường bê tông khang trang sạch đẹp đảm bảo việc đi lại của nhân dân thuận lợi, đời sống sinh hoạt được nâng lên rõ riệt. Về cơ sở hạ tầng của toàn xã Lai Hưng đã được đầu tư xây dựng trạm y tế đạt chuẩn, đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong xã.

Đến năm 2016 xã tiếp tục phát huy hiệu quả đã đạt được  tiếp tục xây dựng nông thôn mới dưới sự lãnh đạo của Đảng, UBND và  sự tham gia tích cực của MTTQ, các đoàn thể trong đó có sự đóng góp của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội CTĐ cùng với nhân dân  để xã Lai Hưng hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

 

TẤN PHONG

Cập nhật ngày Thứ năm, 17 Tháng 9 2015 07:01
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về