Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hội CTĐ huyện đẩy mạnh công tác từ thiện nhân đạo PDF. In Email

Nhận thức rõ công tác từ thiện, nhân đạo có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách,đối tượng tai nạn rủi ro vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, thoát nghèo và vươn lên làm giàu,đồng thời tránh gây tâm lý tự ti, mặc cảm cho các đối tượng được hỗ trợ, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Bắc Tân Uyên luôn chủ động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt các phong trào, hoạt động nhân đạo, từ thiện. Hội luôn lấy công tác xã hội làm trọng tâm, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, đặc biệt huy động hiệu quả các nguồn giúp đỡ, hỗ trợ của các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm, tạo điều kiện động viên, giúp đỡ những số phận không may mắn, vươn lên hoà nhập cộng đồng.


Một trong những hoạt động đầu tiên và hiệu quả nhất để nâng cao chất lượng các phong trào từ thiện, nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ huyện xác định, đó là tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và cán bộ, hội viên tích cực tham gia vào hoạt động của hội, thông qua các buổi sinh hoạt hội và lồng ghép các phong trào, cuộc vận động tại địa phương. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên công tác nhân đạo xã hội gặp nhiều thuận lợi và đạt kết quả cao. Trong 6 tháng đầu năm 2015, toàn Hội đã vận động được trên 1 tỷ 560 triệu đồng hỗ trợ cho 6.192 lượt trường hợp khó khăn.


Có thể nói, Hội chữ thập đỏ huyện đã thực hiện nhiều phong trào, mô hình hiệu quả thiết thực kịp thời hỗ trợ những đối tượng khó khăn. Cụ thể, với Phong trào "tết vì người nghèo, vì nạn nhân chất độc da cam" huyện Hội cùng các cơ sở tổ chức vận động, quyên góp được 3.201 phần quà, với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng từ những tấm lòng của các nhà hảo tâm, các thành viên Câu lạc bộ “Những người tình nguyện” giúp cho các đối tượng nghèo, khó khăn vui xuân đón tết. Thông qua Mô hình “cứu trợ thường xuyên”, Hội đã vận động tổ chức cứu trợ đột xuất cho 21 trường hợp, tổng trị giá hơn 15 triệu đồng, cứu trợ thường xuyên cho 246 trường hợp, với tổng trị giá trên 48 triệu đồng. Thăm hỏi động viên kịp thời 444 trường hợp ốm đau, trị giá trên 29 triệu đồng. Các cơ sở Hội vận động và trao tặng quà cho các đối tượng nghèo, khó khăn, trẻ em mồ côi, người già neo đơn 1.431 phần quà, trị giá hơn 200 triệu đồng.


Được nâng lên từ mô hình Cứu tế thường xuyên, Mô hình “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo ” cũng đã phát huy được hiệu quả với nhiều hình thức tổ chức vận động: từ các nhà kinh doanh, các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài địa bàn…để trợ giúp hàng tháng. Trong 6 tháng đầu năm, toàn Hội đã tổ chức vận động cho 41 trường hợp khó khăn, với tổng trị giá hơn 13 triệu đồng.


Song song đó, Hội cũng duy trì hiệu quả Mô hình "hủ gạo tình thương", Mô hình "giúp nhau phát triển kinh tế gia đình" và Mô hình "cấp học bổng cho học sinh nghèo vượt khó". Trong 6 tháng, bằng nhiều hình thức tổ chức vận động 4.950 kg gạo từ các nhà kinh doanh, công nhân nông trường, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương trợ giúp hàng tháng hoặc các dịp lễ, dịp tết cổ truyền cho 336 hộ gia đình thuộc diện khó khăn, tàn tật, neo đơn; Thông qua nhiều hình thức góp vốn bằng tiền mặt, giúp nhau cây, con giống, thức ăn, ruộng, đất,...Hội đã huy động được 1.390 lượt người tham gia, với tổng trị giá thành tiền hơn 1 tỷ đồng; vận động tài trợ 94 suất học bổng với giá trị hơn 46 triệu đồng, và 298 phần quà cho các em học sinh nghèo hiếu học với tổng số tiền là .


Ngoài ra, Hội chữ thập đỏ huyện còn thức hiện tốt các Hoạt động chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng. Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo được duy trì tại hầu hết các địa phương. Các cấp hội đã vận động các Y, Bác sỹ tổ chức khám bệnh tây y, cấp thuốc miễn phí được hơn 1.000 lượt người; khám bệnh đông y-cấp thuốc miễn phí, hốt thuốc nam được 12.140 thang thuốc cho 1.214 lượt người, trị giá trên 120 triệu đồng. Các điểm, chốt sơ cấp cứu đã tham gia sơ cứu cho 100 trường hợp tai nạn khác nhau và chuyển 3 trường hợp tai nạn đến bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị; - Công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống dịch cúm gia cầm được thường xuyên tiến hành tại những vùng trọng điểm có dịch; phối hợp với Hội Nhãn khoa Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Bưu Điện (Thành Phố Hồ Chí Minh) tổ chức 2 đợt khám, mổ mắt đục thủy tinh thể cho người già, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh có khăn. Kết quả có 122 lượt người đến khám, qua đó chỉ định mổ 59 trường hợp, với tổng chi phí là 168 triệu đồng.

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về