Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hội Chữ thập đỏ xã Tam Lập phong trào hiến máu tình nguyện với những chuyển biến rõ nét PDF. In Email

Tam Lập là xã có diện tích tự nhiên rộng lớn 11.984,8 ha nhưng dân số ít sống rải rác thành từng cụm nhỏ với dân số 4.287 người trong đó có 1.594 người tạm trú. Đa số nhân dân đều trong độ tuổi lao động, làm công nhân cho các trang trại, công ty, xí nghiệp đóng trên địa bàn. Trên địa bàn kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp khai thác mủ cao su là chính, số người trong độ tuổi hiến máu đều là những lao động chính trong gia đình nên ảnh hưởng không nhỏ đến công tác vận động hiến máu tình nguyện của hội chữ thập đỏ xã tam lập trong thời gian qua. 

Nhận thức được tầm quan trọng, ý nghĩa cao cả của việc hiến máu cứu người, là một trong 7 lĩnh vực hoạt động trọng tâm của hội Chữ thập đỏ các cấp được quy định trong điều 10 luật hoạt động hội chữ thập đỏ được Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XII, kỳ họp thứ 3 thông qua ngày 03 tháng 6 năm 2008, có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2009. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ lớn hằng năm các cấp hội tổ chức thực hiện để thực hiện đúng theo tôn chỉ mục đích của hội. Do vậy trong những năm qua hội chữ thập đỏ xã Tam Lập luôn tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện để góp phần cùng hội cấp trên hoàn thành chỉ tiêu được giao hằng năm.

Mặc dù cán bộ hội đã có nhiều cố gắng, nổ lực tìm hiểu kiến thức về hiến máu tình nguyện qua các buổi tập huấn do hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo tổ chức và tìm hiểu qua sách báo, mạng internet để tuyên truyền giải thích cho người dân hiểu rõ nhưng số người tham gia hiến máu trong những năm qua đều chỉ đạt từ 30 đến 60 % chỉ tiêu được giao. 

Với lòng tâm huyết của những người làm công tác nhân đạo, từ thiện đội ngũ ban chấp hành hội chữ thập đỏ xã luôn băn khoăn, trăn trở tìm ra những giải pháp để đưa phong  trào hiến máu tình nguyện của xã ngày một đi lên. Với chỉ tiêu được giao hội xây dựng kế hoạch phân bổ cho các Chi hội nhưng kết quả vận động đều không đạt. Do đó phải xác định được nguyên nhân dẫn đến không vận động được người tham gia hiến máu. Nguyên nhân được hội xác định đó là: công tác tuyên truyền vận động có vai trò quyết định đến thành công của công tác hiến máu.

Do đó hội đã tim ra những cách tuyên truyền mới như: mời những người đã tham gia hiến máu tình nguyện cùng với cán bộ hội vận động những người mới tham gia hiến máu trước tiên là vận động người thân của họ hiến máu sau đó mới vận động những người xung quanh là hàng xóm, bạn bè, bà con cùng tham gia. Vì chỉ có những người đã từng hiến máu vận động sẽ dễ hơn, họ là những nhân chứng đã trải qua hiến máu sẽ truyền đạt thông tin, kiến thức cho người mới dễ hơn.

tam lap

Với cách tuyên truyền mới này chỉ tính riêng qua 2 đợt hiến máu đầu năm 2016 hội đã vận động được 32 người tham gia hiến máu đạt 68% chỉ tiêu. Đặc biệt trong đó có 3 gia đình tham gia hiến máu. Tính đến nay trên địa bàn xã có 5 gia đình hiến máu tình nguyện với số lần hiến máu đạt trên 10 lần. điển hình có gia đình ông Lâm Hồng Quân bản thân đã tham gia hiến máu trên 10 lần, ông còn vận động 3 con trai và con dâu tham gia hiến máu, những người gần nhà tham gia hiến máu.

tam lap 2

Ảnh: Ông Lâm Hồng Quân (thứ 3 ) từ trái qua nhận khen thưởng gia đình hiến máu 10 lần tại hội nghị tôn vinh người hiến máu tình nguyện năm 2016

Trong các đợt hiến máu còn lại của năm 2016 hội đảm bảo vượt chỉ tiêu đề ra. Ngoài ra năm 2016 lần đầu tiên việc phân bổ chỉ tiêu hiến máu về cho các ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện đã giảm đi áp lực chỉ tiêu đối với hội chữ thập đỏ rất nhiều. hội chữ thập đỏ với vai trò là cơ quan phó ban thường trực tham mưu cho trưởng ban chỉ đạo phân bổ chỉ tiêu cho các ban ngành đoàn thể cùng chia sẻ trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ.   

Thanh Minh

Hội chữ thập đỏ xã Tam lập

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về